Năm 2018, mình phát hiện bị sỏi mật 2 viên, mỗi viên 2mm. Từ đó đến nay, mình có uống thuốc bắc và đi siêu âm thường xuyên để theo dõi thì thấy kích thước sỏi không thay đổi. Thỉnh thoảng mình cũng thấy hơi đau dưới sườn bên phải nhưng đi khám thì dạ dày vẫn bình thường. Mong được chuyên gia tư vấn có cách nào làm tan sỏi không ạ?

Chào bạn,

Trước hết, việc sỏi không tăng kích thước sau thời gian dài cho thấy các biện pháp điều trị bạn đang áp dụng đã phát huy hiệu quả phần nào. Triệu chứng đau hạ sườn phải cũng do sỏi di chuyển gây đau và rất dễ nhầm lẫn với cơn đau dạ dày.

Tiếp theo, đánh giá về tình trạng sỏi hiện tại của bạn, dù có 2 viên nhưng kích thước 2mm vẫn còn nhỏ. Vì thế, việc tán được sỏi vẫn có thể thành công nếu bạn áp dụng theo những lời khuyên dưới đây.

Sử dụng thảo dược thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị sỏi mật

Các chuyên gia đều đồng ý quan điểm Đông y có lợi thế hơn Tây y trong điều trị sỏi mật. Đó là do các biện pháp trong Tây y có thể giải quyết viên sỏi nhanh chóng nhưng không thể tác động vào nguyên nhân hình thành sỏi. Sau phẫu thuật, có đến 50% người bệnh bị tái phát sỏi chỉ trong vòng 5 năm.

Ngược lại, các thảo dược Đông y lại có khả năng tác động từ căn nguyên gây ra sỏi là chức năng gan mật yếu, giảm vận động đường mật và nhiễm trùng, nhiễm khuẩn.

Bạn nên tham khảo sử dụng bài thuốc chứa 8 thảo dược quý gồm Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo. Nghiên cứu khoa học cho thấy bài thuốc này có tác động toàn diện trên hệ thống gan mật: Vừa giúp lợi mật, tăng cường vận động đường mật, vừa giúp tăng cường chức năng gan. Nhờ đó, viên sỏi mật không chỉ tan dần, cải thiện triệu chứng đau hạ sườn phải mà còn giảm thiểu tối đa nguy cơ tái phát sỏi. Đến nay, đây cũng là bài thuốc Đông y duy nhất có kiểm chứng tác dụng từ y học hiện đại nên bạn hoàn toàn yên tâm về hiệu quả và độ an toàn.

Cân đối lại chế độ ăn để giảm triệu chứng đau hạ sườn phải do sỏi gây ra

Sau những bữa ăn nhiều dầu mỡ, túi mật phải có bóp nhiều hơn để tống đẩy dịch mật xuống ruột non. Điều này có thể khiến viên sỏi di chuyển nhiều hơn và gây các cơn đau hạ sườn phải. Vì thế, một chế độ ăn khoa học, phù hợp theo hướng dẫn trong bài viết sau có thể giúp các triệu chứng đau hạ sườn phải mà bạn đang gặp phải không trở nên trầm trọng hơn:

https://dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/gan-mat/3096-che-do-an-cho-nguoi-soi-mat-an-gi-kieng-gi-de-giam-dau-tan-soi.html

Duy trì thói quen tập thể dục hàng ngày

Tập luyện thể dục thường xuyên khoảng 30 phút mỗi ngày giúp cải thiện chức năng vận động của đường mật, hỗ trợ quá trình bài sỏi tốt hơn. Bạn có thể tập bất cứ bài thể dục nào bạn yêu thích như đi bộ, đạp xe, yoga, gym, dưỡng sinh…

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 0981.238.218.

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận