Em đã cắt túi mật nội soi được 9 năm. Gần đây em hay thấy đau bụng, đầy hơi giống như triệu chứng đau của sỏi túi mật trước đây. Không biết em đã cắt túi mật rồi thì liệu có bị tái phát sỏi mật không?

Chào bạn,

Tỉ lệ tái phát sỏi sau phẫu thuật cắt túi mật rất cao, có thể lên đến 50% tại các vị trí khác trong đường ống dẫn mật. Đó là do cắt túi mật chỉ giải quyết được viên sỏi chứ không tác động được đến nguyên nhân sinh ra sỏi.

Các triệu chứng mà bạn mô tả thường gặp ở người bệnh sỏi mật, nhưng cũng rất dễ nhầm với bệnh đau dạ dày. Vì thế, bạn nên đến cơ sở uy tín để được chẩn đoán chính xác, từ đó có hướng điều trị kịp thời.

Trường hợp bạn có tái phát sỏi mật hay không, bạn vẫn nên dùng thêm 8 thảo dược thiên nhiên kết hợp thay đổi chế độ ăn để phòng ngừa và điều trị sỏi đường mật tái phát.

Cụ thể, 8 thảo dược gồm Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Kim tiền thảo, Chỉ xác có khả năng tác động toàn diện vào hệ thống gan mật, giúp tăng cường chức năng gan, lợi mật, tăng cường vận động đường mật. Khi đó, chức năng gan mật được điều hòa hơn, không chỉ sỏi mật được bào mòn dần dần mà còn hạn chế nguy cơ hình thành sỏi mới trong đường mật.

Về chế độ ăn và lối sống, bạn vẫn nên duy trì như khi đang mắc sỏi mật. Nguyên nhân là tính chất bệnh cơ địa của sỏi mật, nếu bổ sung nhiều thực phẩm giàu cholesterol, sỏi rất dễ hình thành hoặc tăng kích thước. Vì thế, bạn vẫn nên hạn chế nhóm thực phẩm này, bổ sung nhiều rau xanh và trái cây tươi kết hợp vận động thường xuyên 30 phút/ ngày, chia nhỏ thành nhiều bữa nhỏ và ngủ đúng giờ, tránh xa chất kích thích.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 0981.238.218.

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận