Em bị sỏi mật 29mm kèm tình trạng da vàng, mắt cũng vàng. Lâu lâu em hay bị đau bụng phải nữa thì em nên mổ hay uống thuốc? Mong được chuyên gia cho lời khuyên.

Chào bạn,

Sỏi mật 29mm là kích thước đã khá lớn trong khi đa phần các thuốc Tây y tan sỏi hiện nay chỉ có hiệu quả với sỏi cholesterol dưới 20mm. Ngoài ra, các triệu chứng vàng da, vàng mắt và đau bụng phải mà bạn gặp phải cho thấy có thể sỏi đã gây biến chứng tắc mật. Trường hợp này bạn nên cân nhắc phẫu thuật sớm theo chỉ định của bác sĩ, tránh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. 

Sau phẫu thuật, bạn vẫn nên chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày để ngăn biến chứng. Cụ thể, bạn nên ăn tăng dần lượng rau xanh phù hợp với đáp ứng của cơ thể, uống tối thiểu 1,5-2 lít nước/ ngày, hạn chế các món nhiều dầu mỡ và cắt giảm thực phẩm giàu cholesterol (thịt mỡ, da và nội tạng động vật, lòng đỏ trứng, thịt bò).

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm bài thuốc từ 8 thảo dược quý gồm Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo

Nhiều nghiên cứu cho thấy bài thuốc từ 8 thảo dược quý này có khả năng tác động toàn diện trên hệ thống gan mật, giúp ngăn biến chứng và tình trạng tái phát sỏi mật sau phẫu thuật hiệu quả.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 024.377.598.66.

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận