Em mới được chẩn đoán sỏi mật nên muốn hỏi là em có thể ăn gì trị sỏi mật tại nhà thì tốt ạ, có món nào giúp tan sỏi không?

Chào bạn,

Đúng là hiện có nhiều thông tin sai lệch là một số món ăn có thể trị sỏi mật tại nhà khiến người bệnh hoang mang. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu nào khẳng định một món ăn có thể giúp làm tan sỏi mật.

Một chế độ ăn khoa học chỉ giúp ngăn sỏi mật tăng kích thước và hạn chế các triệu chứng khó chịu như đau vùng hạ sườn phải, đầy trướng, chậm tiêu… Vì thế, chế độ ăn là nhân tố không thể thiếu nếu muốn điều trị sỏi mật hiệu quả. 

Lời khuyên cụ thể cho bạn có trong bài viết sau: Người bệnh sỏi mật nên ăn gì, kiêng gì để giảm đau, ngăn sỏi tăng kích thước?

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số giải pháp từ thảo dược giúp hỗ trợ điều trị sỏi mật. Trong đó, bài thuốc từ 8 thảo dược quý gồm Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo đã được nhiều chuyên gia tin tưởng vì tác động toàn diện trên hệ thống gan mật, hỗ trợ bài sỏi mật dần dần.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 024.377.598.66.

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận