Tôi bị sỏi túi mật 12mm kèm theo cả polyp. Liệu tôi uống TPCN Kim Đởm Khang có được không và sỏi túi mật 12mm có nguy hiểm không?

Chào bạn,

Để trả lời chính xác cho câu hỏi “Sỏi túi mật 12mm có nguy hiểm không” thì cần phải dựa vào triệu chứng, bệnh lý mắc kèm cũng như thể trạng sức khoẻ của bạn.

Sỏi túi mật 12mm nếu chưa gây triệu chứng hay biến chứng thì chưa nguy hiểm. Tuy nhiên, khi có thêm sự xuất hiện của polyp túi mật thì dù chưa có biến chứng, tình trạng đã trở nên nguy hiểm hơn. Bởi lúc này, dịch mật có thể bị ứ trệ, nhẹ thì gây tình trạng thiếu dịch mật tiêu hóa chất béo, gây đầy trướng, khó tiêu; nặng có thể dẫn đến biến chứng viêm túi mật, tiềm ẩn nguy cơ ung thư túi mật cao.

Thông thường với trường hợp của bạn, bác sĩ có thể đã cân nhắc đến phẫu thuật cắt túi mật để tránh rủi ro. Nhưng nếu bác sĩ chưa có chỉ định điều trị, bạn có thể tham khảo sử dụng TPCN Kim Đởm Khang để hỗ trợ làm mềm và bài sỏi mật dần dần.

Ngoài có tác dụng trên sỏi mật, sản phẩm cũng giúp tăng cường chức năng gan. Điều này cũng tốt cho những người bị polyp túi mật như bạn.

Liệu trình sử dụng sản phẩm cho trường hợp của bạn là 4 viên/ ngày, chia sáng 2 viên và tối 2 viên, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 tiếng. Trường hợp đang dùng thuốc khác, bạn nhớ uống cách TPCN Kim Đởm Khang 1-2 tiếng để đảm bảo hấp thu.

Cùng với việc sử dụng Kim Đởm Khang, bạn nên kết hợp cân đối lại chế độ ăn uống và tập thể dục đều đặn mỗi ngày để hỗ trợ ngăn sỏi túi mật và polyp tăng kích thước. Cụ thể, bạn nên hạn chế các thực phẩm giàu chất béo trong da và nội tạng động vật, lòng đỏ trứng, thịt mỡ, thịt bò, thịt trâu… Thay vào đó, bạn nên sử dụng chất béo từ thực vật như quả bơ, dầu đậu nành, dầu hướng dương.. và ăn nhiều rau xanh.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có lời giải đáp cho câu hỏi “Sỏi túi mật 12mm có nguy hiểm không”. Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chuyên gia theo số 0981 238 218.

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận