Em là nữ, năm nay em 24 tuổi, em rất hay bị khó thở, tim đập mạnh, hồi hộp và lo lắng. Đi khám đo nhịp tim 93 nhịp/phút và kết luận rối loạn thần kinh tim. Hiện nay không được dùng thuốc điều trị, chỉ khuyên về thư giãn tâm lý và bớt lo lắng. Cho em hỏi có biện pháp nào để thư giãn tâm lý và loại thực phẩm bổ trợ nào em có thể dùng để giảm nhịp tim được ạ? Em chân thành cảm ơn.

Chào bạn,
Bạn đã được kết luận rối loạn thần kinh tim thì việc đầu tiên bạn nên làm là giảm bớt lo lắng vì khi lo lắng căng thẳng cơ thể sẽ tự sản sinh ra chất hóa học làm co mạch máu dẫn tới tình trạng rối loạn nhịp tim, kèm theo hồi hộp, trống ngực, mệt mỏi. Để cải thiện tình trạng hiện tại, bạn cần điều tiết cảm xúc của mình bằng cách tập hít sâu thở chậm, yoga, ngồi thiền, nghe nhạc thư giãn và trò chuyện, giao lưu với bạn bè, người thân nhiều hơn, hạn chế thức khuya, tránh sử dụng chất kích thích như trà đặc, café, thuốc lá, rượu bia...
Về sử dụng sản phẩm bổ trợ, bạn có thể tham khảo sử dụng thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương để giúp hỗ trợ làm giảm hồi hộp, trống ngực, nhịp tim nhanh... và phòng các biến chứng mà rối loạn thần kinh tim gây ra.
Chúc bạn sức khỏe.

BTV Lan Anh

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận