Tôi là nữ, 60 tuổi, bị cao huyết áp hiện đang uống thuốc điều trị. Tôi thường đo huyết áp và nhịp tim tại nhà khoảng hai lần mỗi ngày. Trong khoảng một tuần nay thì nhịp tim của tôi là 92 lần/phút, trước đây chỉ khoảng 80. Liệu mất nước có thể khiến tăng nhịp tim hay không? Vì tôi mới bị sốt và tiêu chảy mấy ngày.

Chào cô,

Trước mắt cô đừng quá lo lắng cho sức khỏe của mình, vì sự căng thẳng, stress quá mức đôi khi cũng là thủ phạm làm tăng nhịp tim. Nhịp tim của cô mới ở mức 90 nhịp/phút có thể không phải do mất nước gây ra, cô nên nghỉ ngơi thoải mái trong vòng 5 phút và đo lại nhịp tim, nếu nhịp tim tăng trên 100 nhịp/phút thì mới do mất nước.
Còn lại, nguyên nhân gây tăng nhịp tim của cô có thể do tăng huyết áp, thiếu máu, hoặc rối loạn nhịp tim mà thời kỳ mãn kinh gây ra.Mặc dù cô vẫn uống đầy đủ thuốc điều trị huyết áp và theo dõi thường xuyên tại nhà, nhưng cô cũng nên đi khám bệnh định kỳ để đánh giá chức năng tim và phát hiện các bất thường trong hoạt động của tim. Cô cũng nên làm xét nghiệm máu xem có thiếu máu, thiếu canxi không?
Trước mắt, cô nên duy trì huyết áp dưới 140/90 mm Hg, uống đủ nước, ăn hạn chế muối, tập thể dục mỗi ngày ít nhất 30 phút để điều hòa được nhịp tim và kiểm soát tốt cảm xúc. Các môn cô có thể tập bao gồm đi bộ, yoga, thái cực quyền, hít sâu thở chậm…Và cô có thể lựa chọn sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim chứa thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, giảm các triệu chứng như hồi hộp, khó thở… mà cô đang gặp phải và phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm do nhịp tim nhanh gây ra như huyết khối, suy tim đột quỵ…

Chúc cô sức khỏe.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận