Tôi mắc bệnh rung nhĩ nhưng tôi thấy bác sĩ lại kê đơn cho tôi dùng cả thuốc chống đông Plavix. Xin hỏi Plavix có tác dụng gì với bệnh của tôi và khi sử dụng tôi có cần lưu ý gì không?

Chào bạn,

Ở người bệnh rung nhĩ, khi tim đập quá nhanh sẽ làm giảm hiệu quả bơm máu của tim, dẫn đến máu bị ứ đọng tại tim và tăng nguy cơ cao hình thành các cục máu đông. Cục máu đông có thể di chuyển theo lòng mạch gây tắc động mạch não, động mạch tim dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Vì vậy, trong điều trị rung nhĩ, ngoài các thuốc chống loạn nhịp tim, người bệnh thường được chỉ định dùng thêm thuốc chống đông máu để giúp giảm thiểu các rủi ro này.

Trong khi sử dụng Plavix bạn cần lưu ý tránh một số thực phẩm, bao gồm:

-  Những thực phẩm giàu vitamin K: như rau cải xanh, rau chân vịt, bắp cải, măng tây, mùi tây, súp lơ, dưa chuột… bởi chúng có thể làm giảm tác dụng của Plavix.

-  Những thực phẩm chứa Salicylate: cần phải hạn chế, bởi nếu ăn quá nhiều có thể làm tăng tác dụng của thuốc Clopidogel và gây chảy máu nhiều. Những thực phẩm này bao gồm: táo, cam, ớt xanh, bí xanh…

Ngoài ra, để tăng hiệu quả điều trị bệnh rung nhĩ, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim chứa thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, giảm các triệu chứng như hồi hộp, khó thở… mà bạn đang gặp phải và phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm do rung nhĩ gây ra như huyết khối, suy tim đột quỵ…

Chúc gia đình bạn mạnh khỏe!
Thân!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận