Vài tháng trở lại đây, ngày nào tôi cũng cảm thấy tim đập nhanh, khó thở, kể cả khi vừa ngủ dậy... Nhưng mỗi khi bị như vậy, tôi hít sâu và thở từ từ là bình thường trở lại. Tôi cảm thấy rất lo lắng, không biết tim mình có vấn đề gì không, mà cứ lâu lâu, không làm gì hết tim cũng đập nhanh. Liệu tôi bị như vậy là bị bệnh gì? Và tôi nên làm gì cũng như uống thuốc gì để không bị như vậy nữa? Tôi xin cảm ơn.

Chào bạn,

Những triệu chứng của bạn rất điển hình cho chứng bệnh có tên là rối loạn thần kinh tim, hay còn gọi là rối loạn thần kinh thực vật. Bệnh không gây ra tổn thương thực thể tại tim nhưng lại mang đầy đủ dấu hiệu của một bệnh tim mạch. Tuy nhiên, để biết chính xác nguyên nhân để có hướng xử trí phù hợp nhất, bạn nên sớm đi khám tại chuyên khoa tim mạch của bệnh viện có uy tín.

Điều quan trọng nhất trong điều trị rối loạn thần kinh tim là bạn cần phải thư giãn tinh thần, tránh để căng thẳng quá mức. Cách tốt nhất để thực hiện là bạn hãy thực hiện một lối sống lành mạnh: hạn chế thức khuya, ngủ đủ giấc từ 6 – 8 tiếng mỗi ngày, luyện tập thể dục thường xuyên với các bài tập như yoga, thiền hay bài tập hít sâu thở chậm mà bạn đang áp dụng cũng là một cách rất tốt để giảm nhịp tim nhanh. Bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim chứa thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, giảm các triệu chứng như hồi hộp, khó thở… mà bạn đang gặp phải và phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm do nhịp tim nhanh gây ra như huyết khối, suy tim đột quỵ…

Chúc bạn sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận