Thưa chuyên gia, mẹ tôi năm nay 60 tuồi đi khám bác sỹ được chẩn đoán là suy nút xoang. Mẹ tôi thường xuyên thấy mỏi mệt trong người, đôi lúc lên cơn trống ngực, hồi hộp rất khó chịu. Xin chuyên gia cho biết bệnh suy nút xoang là gì? Có cách nào để điều trị căn bệnh này không?

Chào bạn,

Bệnh suy nút xoang hay còn gọi là hội chứng nút xoang là một hội chứng lâm sàng với nhiều dạng khác nhau: nhịp nhanh xoang, nhịp chậm xoang, ngưng xoang, hội chứng nhịp nhanh – nhịp chậm… do rối loạn chức năng nút xoang (nhóm tế bào thần kinh trong tim đảm nhiệm chức năng phát nhịp tự nhiên). Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra bệnh lý này như nút xoang bị xơ hóa do lão hóa, thiếu máu cơ tim, tăng huyết áp, tổn thương sau phẫu thuật tim mạch; tác dụng phụ của thuốc điều trị loạn nhịp tim…

Để điều trị bệnh suy nút xoang, trước hết cần phải giải quyết nguyên nhân gây ra rối loạn nhịp xoang mà mẹ bạn đang gặp phải, chẳng hạn như điều trị các bệnh lý mắc kèm (tăng huyết áp, thiếu máu cơ tim…), nếu là do tác dụng phụ của thuốc thì cần thay thế hoặc điều chỉnh liều cho phù hợp dưới sự hướng dẫn của bác sỹ…

Tốt nhất, bạn nên sớm đi mẹ đi khám lại để được xác định nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp. Tùy thuộc vào dạng rối loạn nhịp xoang mà mẹ bạn đang gặp phải mà các bác sỹ có thể chỉ định một số loại thuốc chống loạn nhịp để cải thiện triệu chứng hồi hộp, trống ngực mà mẹ bạn đang gặp phải. Tuy nhiên, không ít người bệnh không đáp ứng tốt với thuốc. Đối với những trường hợp này có thể sử dụng kết hợp thêm sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim chứa thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, giảm các triệu chứng như hồi hộp, trống ngực, khó thở, mệt…  mà mẹ bạn đang gặp phải hiện nay, đồng thời giúp tim đập đều đặn, đồng bộ hơn.

Bên cạnh đó, khi điều trị nội khoa bằng thuốc tỏ ra thất bại, bác sỹ có thể cân nhắc chỉ định đặt máy tạo nhịp tim cho mẹ bạn. Thiết bị này sẽ giúp ngăn chặn các biến chứng như ngừng tim đột ngột, ngất xỉu có thể xảy ra về lâu dài.

Chúc mẹ bạn luôn khỏe mạnh!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận