Mình là vận động viên bơi lội, trước giờ mình không hề có vấn đề gì về sức khỏe đáng kể, dạo gần đây mình gặp phải tình trạng hơi khó thở, đặc biệt là sau các buổi tập, trống ngực đập mạnh hơn trước nhiều, cảm thấy lo lắng những điều không đâu, dạo này mình ngủ cũng kém. Đi khám bác sĩ chẳng cho thuốc gì, chỉ bảo theo dõi (bác sĩ cũng chỉ là bác sĩ thể thao). Xin bác sĩ tư vấn ạ.

Chào bạn,

Căn cứ vào những triệu chứng mà bạn kể, chúng tôi cho rằng đó là những triệu chứng rất điển hình của bệnh lý thần kinh tim – một bệnh lý ngày càng trở nên phổ biến ở mọi lứa tuổi bởi những yếu tố về tâm sinh lý.

Bệnh rối loạn thần kinh tim có nguyên nhân từ các yếu tố tâm lý, có thể bạn sinh hoạt không điều độ, thường xuyên phải chịu áp lực về thành tích, trải qua chuyện buồn hoặc đối mặt với những căng thẳng cũng là điều kiện để bệnh tiến triển.

Bệnh rối loạn thần kinh tim của bạn nếu điều trị sớm và có những biện pháp thay đổi lối sống thì sẽ không có gì đáng ngại, nhưng nếu không được điều trị cộng với chế độ sinh hoạt thất thường, không khoa học thì bệnh sẽ tiến triển và nguy cơ xấu nhất bạn có thể đối mặt là suy tim. Điều đó là hết sức nguy hiểm, đặc biệt là với một vận động viên tài năng như bạn.

Vì thế, chúng tôi dành cho bạn một số lời khuyên sau:

- Trước khi nghĩ tới các biện pháp dùng thuốc hay bất kỳ can thiệp nào, các bác sĩ cũng đều khuyên bệnh nhân cần điều chỉnh lại lối sống hợp lý: Thực hiện lối sống điều độ, ăn uống ngủ nghỉ đúng giờ, tránh những căng thẳng không cần thiết, làm việc tập luyện ở mức hợp lý, tránh quá tải. Hạn chế xem những bộ phim hoặc đưa mình vào những trạng thái kích thích tâm lý như xem phim tình cảm, phim kinh dị.

- Về chế độ ăn: Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, tránh kiêng them quá mức, một số loại thực phẩm bạn có thể sử dụng hằng ngày rất tốt cho tim là: Chuối, quả Việt Quất, hạt Chia, đậu tương lên men, rau bina,… đồng thời tránh tuyệt đối những chất kích thích như chè đặc, cà phê, rượu, bia, thuốc lá,…

- Tới các thăm khám tại bác sĩ chuyên khoa tim mạch để được thăm khám và làm những xét nghiệm cận lâm sàng chính xác nhất. Tuân thủ tuyệt đối theo những chỉ định của bác sĩ.

Ngoài ra, để giải quyết vấn đề rối loạn nhịp tim, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim từ thảo dược có thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, ổn định nhịp tim và giảm hồi hộp trống ngực do tim đập nhanh.

Rất nhiều người bệnh cũng đã rơi vào tình trạng như bạn khi các biểu hiện hồi hộp, nhịp nhanh, trống ngực, khó thở biểu hiện rất rõ nhưng khi đi khám lại không ra bệnh, nhưng chỉ sau 3 tháng sử dụng, họ đã cảm thấy hiệu quả rõ rệt.

Chúc bạn sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận