Cháu 24 tuổi bị nhịp tim nhanh 150 lần/phút, hồi hộp, rất mệt mỏi những lúc như vậy. Đi khám bác sĩ chẩn đoán nhịp nhanh xoang. Giờ cháu đang uống thuốc nhưng người vẫn không đỡ nhiều. Cho cháu hỏi nhịp nhanh xoang có nguy hiểm không ạ?

Chào bạn,

Nhịp nhanh xoang là tình trạng nút xoang phát ra các xung điện không đúng với nhịp điệu vốn có của nó, khiến tim co bóp nhanh hơn bình thường. Bệnh lý này có nguyên nhân có thể là việc lạm dụng thuốc, chất kích thích, tâm lý căng thẳng hay sốt, mang thai, rối loạn nội tiết gây ra.

Nhịp nhanh xoang nếu để lâu, không được điều trị có thể dẫn tới các tình trạng như suy tim, nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lo lắng quá mà có thể làm trầm trọng thêm triệu chứng của bệnh.

Thay vào đó, chúng tôi khuyên bạn nên tuân thủ theo mọi chỉ định của bác sĩ, thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, tránh những căng thẳng, stress, lo âu trong công việc, không sử dụng các chất kích thích như trà đặc, cà phê, thuốc lá, rượu bia vì đây đều là các yếu tố có thể gây ra cơn nhịp nhanh. Bạn cũng có thể sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược có thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, ổn định nhịp tim và giảm hồi hộp trống ngực do tim đập nhanh.

Chúc bạn sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận