Xin chào chuyên gia. Tôi năm nay 46 tuổi, đi khám được chẩn đoán là nhịp tim nhanh, bác sĩ cho kê thuốc uống để làm chậm nhịp tim. Trong kết quả có ghi nhịp tim 96 lần/phút, thỉnh thoảng ở nhà tôi có mệt, khó thở, đau nhói ở ngực. Nhưng tôi được biết nhịp tim trên 100 lần/phút mới bị nhịp nhanh. Vậy xin nhờ chuyên gia tư vấn giúp tôi.

Chào bạn,

Tim đập nhanh được chẩn đoán khi nhịp tim tăng trên 100 nhịp/phút khi nghỉ ngơi, kèm theo triệu chứng đau nhói ngực, khó thở, mệt mỏi, trống ngực, hồi hộp...

Tuy nhiên, không phải lúc nào đi khám, nhịp tim cũng tăng cao để bác sĩ có thể đo chính xác nhịp tim của bạn. Mà trong ngày, trong tuần, ở một số người cơn rối loạn nhịp chỉ thỉnh thoảng mới xuất hiện, do đó, rất khó khăn trong việc thăm khám và điều trị của bác sĩ.

Ở tình trạng của bạn, nhịp tim dao động 96 nhịp/phút, kèm theo biểu hiện đau, khó thở vì vậy bác sĩ đã chỉ định cho dùng thuốc giảm nhịp tim. Bởi nếu để tình trạng này kéo dài, bệnh sẽ chuyển biến một nặng, kèm theo đó là bạn có nguy cơ cao gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm do rối loạn nhịp tim nhanh gây ra. Cho nên trước mắt, bạn cứ an tâm điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, kết hợp thêm với đó là thay đổi chế độ ăn khoa học và tăng cường luyện tập thở, yoga hoặc tập thiền để giải tỏa căng thẳng, do căng thẳng cũng là nguyên nhân gây tim đập nhanh.

Trong trường hợp đã sử dụng thuốc làm chậm nhịp nhưng nhịp tim vẫn cao trên 90 lần/phút, các triệu chứng chưa được cải thiện nhiều, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp nâng cao hiệu quả điều trị, giúp ổn định nhịp tim và cải thiện triệu chứng mà bạn đang gặp phải.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận