Tôi bị rối loạn nhịp tim nhịp nhanh kịch phát thất, mỗi lần bị tôi cảm thấy vô cùng mệt mỏi, chân tay tê bì, không muốn làm gì. Tôi muốn xin tư vấn về bệnh tình của mình. Tôi cám ơn.

Chào bạn,

Trước hết chúng tôi cũng rất chia sẻ với tình trạng mà bạn đang gặp phải. Với trường hợp bệnh của bạn, chúng tôi xin phép được chia sẻ như sau:

Nhịp tim nhanh kịch phát trên thất (NTNKPTT) là cơn nhịp tim nhanh bắt đầu ở phía trên của tâm thất (buồng dưới của tim). NTNKPTT là một dạng rối loạn nhịp tim khá phổ biến. Bạn có thể cảm nhận thấy trống ngực liên hồi, cơn được gọi là kịch phát vì nó thường đến đột ngột, không có dấu hiệu cảnh báo trước và dừng lại sau vài giây cho đến vài giờ.

Một số trường hợp NTNKPTT có thể nguy hiểm như hội chứng Wolff-Parkinson-White là sự bất thường nhịp tim nhanh chóng do phát sinh đường truyền phụ giữa tâm nhĩ và tâm thất, có thể gây đe dọa tính mạng. Còn đa số các trường hợp khác, NTNKPTT không phải là một rối loạn nhịp tim nghiêm trọng, tuy nhiên nếu thường xuyên xuất hiện và gây ra nhiều triệu chứng thì người bệnh cần phải được điều trị.

Với tình trạng của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh và kết hợp luyện tập thể dục thường xuyên để cải thiện các triệu chứng do rối loạn nhịp này gây ra. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa thảo dược có nguồn gốc thiên nhiên giúp làm ổn định nhịp tim khá an toàn và hiệu quả, điển hình như Khổ sâm.

Chúc bạn mau khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận