Tôi hở cả 4 van tim mức độ ¼, nhịp tim có những lúc lên 94, còn bình thường là 80 – 84, tôi thấy mệt chỉ muốn nằm. Liệu nhịp tim của tôi có nguy hiểm không? bệnh của tôi nên điều trị thế nào?

Chào bạn, chúng tôi giải đáp câu hỏi của bạn như sau:

Nhịp tim nhanh trên 80 nhịp/phút kèm theo bệnh tim mạch khác: chớ nên chủ quan

Hiện tại mặc dù bạn bị hở cả 4 van ở mức độ nhẹ nhưng van quan trọng nhất là van động mạch chủ dù hở nhẹ cũng cần điều trị, bởi nó có vai trò quan trọng trong việc đưa máu từ tim ra các cơ quan. Chỉ cần van động mạch chủ bất thường sẽ làm giảm lưu lượng máu đi nuôi cơ thể, trong đó có não bộ, tim, các cơ quan và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, đau ngực, hồi hộp, tim nhanh. Nếu không điều trị thì các triệu chứng sẽ ngày càng nặng và tình trạng rối loạn nhịp tim dễ xảy ra, cuối cùng suy tim là điều khó tránh khỏi. Hiện tại nhịp tim của bạn đang có dấu hiệu tăng lên, cảnh báo chức năng tim đang suy giảm, do đó điều cần làm của bạn hiện nay là tới ngay khoa tim mạch của bệnh viện tuyến tỉnh hoặc trung ương để thăm khám và điều trị.

Hướng điều trị nhịp tim nhanh do hở van tim

Sau khi bạn tới khám tại chuyên khoa tim mạch và làm các xét nghiệm cần thiết, bác sỹ sẽ cho bạn dùng thuốc để giảm bớt các triệu chứng cũng như làm chậm tiến triển hở van tim. Các thuốc bao gồm thuốc lợi tiểu, thuốc giảm huyết áp, thuốc giãn mạch, thuốc giảm nhịp tim…

Đồng thời, bạn cũng nên lưu ý thực hiện những điều sau ngay từ bây giờ:

  • Nên ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi theo mùa, hạn chế thực phẩm chiên xào, nhiều dầu mỡ, thực phẩm nhiều muối, nhiều đường.
  • Hạn chế dùng chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu bia
  • Tránh lo lắng căng thẳng, ngủ đủ giấc 6-8 tiếng/ngày
  • Tập các môn thể thao vừa sức, tốt cho sức khỏe như đi bộ, ngồi thiền, yoga, đạp xe…
  • Sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ chứa thảo dược Khổ sâm để ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, giảm tính kích thích cơ tim, từ đó điều hòa nhịp tim.

Thân mến.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận