Em bị nhịp tim không đều, lúc cao lúc thấp, đi khám thì bác sỹ bảo bị rối loạn nhịp xoang. Cho em hỏi bệnh rối loạn nhịp xoang có nguy hiểm đến tính mạng không? Điều trị như thế nào ạ?

Rối loạn nhịp xoang có thể khiến tim bạn đập quá chậm hoặc quá nhanh, cả 2 điều này đều không có lợi cho hệ tim mạch và gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về biến chứng và hướng điều trị ngay sau đây.

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh rối loạn nhịp xoang

Khi tim đập quá chậm (dưới 60 nhịp/phút, trừ những người thường xuyên luyện tập thể dục thể thao), hoặc quá nhanh (trên 100 nhịp/phút) máu sẽ không được cung cấp đủ tới các cơ quan gây biểu hiện mệt mỏi, hồi hộp, trống ngực, choáng váng, thậm chí ngừng tim. Rối loạn nhịp xoang xảy ra kéo dài sẽ khiến lưu lượng máu lưu thông qua tim không ổn định, dễ tạo nên cục máu đông, làm tăng nguy cơ gặp phải cơn nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Hậu quả cuối cùng của chứng rối loạn nhịp xoang là suy tim, khi cơ tim không thể đảm nhận được chức năng bơm máu đi nuôi các cơ quan trong cơ thể.

Điều trị bệnh rối loạn nhịp xoang như thế nào?

Chính vì sự nguy hiểm của bệnh mà, khi bắt đầu được chẩn đoán rối loạn nhịp xoang, bạn cần phải được điều trị kịp thời, và không quên tái khám định kỳ để phát hiện các biến chứng của bệnh.

Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị rối loạn nhịp xoang khác nhau như dùng thuốc tây, can thiệp đốt điện tim, đặt máy tạo nhịp tim, các sản phẩm chuyên biệt hỗ trợ điều trị rối loạn nhịp tim có chứa Khổ sâm… Vì vậy, bạn không nên quá lo lắng mà hãy tuân thủ điều trị thật tốt, để cải thiện sức khỏe và tránh những biến chứng của rối loạn nhịp xoang.

Mời bạn đọc thêm về bệnh rối loạn nhịp xoang

Chúc bạn sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận