Xin chào bác sỹ, tôi bị rối loạn nhịp và được chỉ định đốt điện tim. Vậy bác sỹ có thể cho tôi biết chi phí đốt điện tim là bao nhiêu và có được bảo hiểm chi trả không?

Đốt điện tim là phương pháp thường được sử dụng để điều trị rối loạn nhịp tim như: nhịp tim nhanh, ngoại tâm thu, rung nhĩ… Vậy chi phí đốt điện tim là bao nhiêu và bảo hiểm chi trả bao nhiêu tiền. Ts.Bs Phạm Trần Linh - Phó Chủ tịch Phân hội Nhịp tim Việt Nam sẽ giải đáp ngay sau đây:

Chi phí đốt điện tim ở nước ta không quá đắt

Chi phí trung bình khi làm triệt đốt điện từ 30 đến 50 triệu tùy loại bệnh lý. Giá một ca đốt điện tim ở Việt Nam chỉ bằng 1/4 đến 1/5 giá tiền ở các nước láng giềng, và rẻ hơn rất nhiều so với những nước phát triển như Mỹ, châu Âu hay Nhật Bản. Ngay cả ở Singapore thì một ca đốt điện cũng gấp từ 5 đến 6 lần so với một ca làm ở Việt Nam.

Đốt điện tim được bảo hiểm chi trả 80-100%

Một điểm ưu việt trong nền y tế nước ta là 10 năm gần đây thì bảo hiểm y tế (BHYT) đã chi trả hoàn toàn cho kỹ thuật can thiệp triệt đốt điện tim. Và mức chi trả của BHYT phụ thuộc vào mức quyền lợi hưởng bảo hiểm của bệnh nhân, cơ sở vật chất của bệnh viện và người bệnh có đi đúng tuyến hay không, nếu đúng sẽ được hưởng mức cao hơn. BHYT chi trả từ 80 đến 100% cho bệnh nhân. Do vậy bệnh nhân nếu có tham gia đóng BHYT thì chi phí thực sự bỏ ra rất thấp so với giá tiền 30-50 triệu/1 ca.

Qua giải đáp của Ts.Bs Phạm Trần Linh, bạn đã hiểu rõ về chi phí đốt điện tim cũng như mức được bảo hiểm chi trả, để có thể chuẩn bị đầy đủ về tài chính khi quyết định thực hiện thủ thuật này.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận