Bị block nhánh phải không hoàn toàn có dùng được TPBVSK Ninh Tâm Vương không? Xin hỏi block nhánh phải không hoàn toàn là bệnh gì? Hiện nay tôi có biểu hiện mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt thì nên điều trị thế nào?

Block nhánh phải không hoàn toàn là 1 dạng rối loạn nhịp tim làm tim đập chậm, khiến cho bạn có cảm giác mệt mỏi, hoa mắt, choáng váng muốn ngất xỉu… Để có thể điều trị bệnh hiệu quả thì trước hết bạn cần hiểu rõ thế nào là block nhánh phải không hoàn toàn

Block nhánh phải không hoàn toàn là gì?

Ở người khoẻ mạnh, tim đập nhịp nhàng, đều đặn là bởi các tín hiệu điện dẫn truyền từ buồng tim trên xuống buồng tim dưới, rồi đến cơ tim. Nhưng khi bạn bị block nhánh phải thì các xung động điện truyền tới tới phía phải của tim bị trì hoãn, cản trở khiến 2 bên trái phải của tim co bóp không đồng nhất, ảnh hưởng tới khả năng bơm máu của tim.

Thật ra, phần lớn block nhánh phải không hoàn toàn là thể nhẹ, không quá nguy hiểm và chưa cần điều trị nếu bạn không có triệu chứng gì. Tuy nhiên trường hợp của bạn, đã có nhiều triệu chứng của bệnh thì cần điều trị sớm.

Cách chữa block nhánh phải không hoàn toàn

Để điều trị chứng bệnh này hiệu quả, bạn cần kết hợp nhiều biện pháp điều trị bao gồm dùng thuốc, lối sống khoa học, và các giải pháp Đông y kết hợp, bao gồm:

- Tuân thủ chỉ định của bác sỹ: nếu đã được kê đơn thuốc, bạn cần dùng đúng và đủ liều và đừng quên đi khám sức khỏe theo lịch hẹn để được điều chỉnh liều lượng phù hợp. Ngoài thuốc giảm triệu chứng block nhánh phải hoàn toàn, bạn có thể dùng thêm thuốc điều trị nguyên nhân gây block vì có 1 tỷ lệ lớn là do bệnh khác gây nên như: bệnh về phổi (tăng áp động mạch phổi, thuyên tắc phổi), di chứng sau nhồi máu cơ tim.

- Xây dựng lối sống lành mạnh: bạn nên tập thể dục mỗi ngày ít nhất 30 phút để tăng cường sức khỏe trái tim bằng các bài tập như chạy bộ, tập yoga, đạp xe, đi bộ, bơi lội. Bên cạnh việc luyện tập thì bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi theo mùa, ăn giảm thực phẩm nhiều muối, dầu mỡ, đường không dùng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá.

- Dùng thảo dược để cải thiện bệnh block nhánh phải: bản chất của block nhánh là do các dẫn truyền đi qua nhánh phải của tim bị gián đoạn, trì hoãn. Vì vậy, các thảo dược Đông y có tác dụng ổn định dẫn truyền, ổn định tín hiệu hiệu điện như Khổ Sâm sẽ giúp ổn định nhịp tim lâu dài nhờ có thể tác động vào nguyên nhân gây bệnh. Khi Khổ sâm kết hợp với các thảo dược khác như Đan Sâm, Hoàng Đằng (có khả năng hoạt huyết, tăng cường lưu lượng máu ra vào tim, giúp tim bơm máu hiệu quả hơn)sẽ giúp làm giảm triệu chứng mệt mỏi, choáng váng do bệnh block nhánh gây ra.

Thông tin đầy đủ về Khổ sâm cũng như sản phẩm hỗ trợ có chứa Khổ sâm bạn có thể tham khảo qua bài viết sau:

https://dongtay.net.vn/benh-hoc/roi-loan-nhip-tim/1213-kho-sam-thao-duoc-khong-the-thieu-trong-dieu-tri-roi-loan-nhip-tim.html?format=html

Thân mến!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận