Mình bị ngoại tâm thu thất thì nên uống thuốc hay nên đốt điện tim thì tốt hơn?

Chào bạn

Không biết triệu chứng bạn gặp phải là gì, có hụt hẫng, hồi hộp nhiều không? Bởi nếu bạn có các triệu chứng đó nhưng khi điều trị bằng thuốc tây thấy ổn định thì cũng chưa cần phải đốt điện tim. Còn nếu các triệu chứng vẫn xuất hiện nhiều dù cho bạn đã uống thuốc đều đặn, thay đổi lối sống theo hướng tích cực thì khi đó đốt điện tim là cần thiết.

Chuyên gia tim mạch Ts.Bs Phạm Trần Linh cho biết: Đốt điện tim là phương pháp tương đối tiên tiến, đã được áp dụng rộng rãi ở nhiều trung tâm tim mạch lớn ở Việt Nam. Phương pháp này rất hữu ích trong việc điều trị các loại rối loạn nhịp tim nhanh, ví dụ như cơn nhịp nhanh kịch phát trên thất hoặc nhịp nhanh thất, với tỷ lệ thành công từ 80 - 90% thậm chí đến 95-99%. Bởi vậy, nếu phát hiện sớm và áp dụng tốt phương pháp đốt điện tim thì khả năng chữa khỏi rối loạn nhịp tim là rất cao. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp bị tái phát hoặc trong quá trình đốt không thành công vì không tìm được ổ gây ngoại tâm thu.

Dù là dùng thuốc hay đốt điện tim thì bác sỹ cũng sẽ cân nhắc dựa trên tình trạng bệnh thực tế của bạn, nên bạn hãy yên tâm và tin tưởng lựa chọn điều trị của bác sĩ.

Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả ổn định nhịp tim, bạn lưu ý chú ý giữ lối sống lành mạnh, hạn chế căng thẳng, có thể kết hợp thêm các sản phẩm từ Khổ sâm - thảo dược đã được nghiên cứu có tác dụng hỗ trợ kiểm soát nhịp tim hiệu quả.

Dưới đây là bài viết cụ thể về phương pháp đốt điện tim, bạn có thể tham khảo thêm:

https://dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/roi-loan-nhip-tim/1609-dot-dien-tim-nhung-luu-y-truoc-va-sau-khi-tien-hanh.html

Thân mến!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận