Cứ mỗi khi thay đổi thời tiết, tôi đều cảm thấy tim đập hỗn loạn, lúc nhanh, lúc chậm, trống ngực dồn dập, người rất mệt mỏi thì phải làm sao?

Chào bạn,
chúng tôi cũng nhận được khá nhiều câu hỏi của người bệnh về vấn đề này, nhất là ở thời điểm tháng 10, tháng 11 khi thời tiết chuyển từ thu sang đông. Thật ra, tim co bóp được nhịp nhàng chính là nhờ sự hoạt động ổn định của hệ thần kinh tim – một phần của hệ thần kinh thực vật. Khi nhiệt độ môi trường thay đổi, thân nhiệt cũng sẽ biến động theo và tác động trực tiếp tới hệ thần kinh này.

Khi nhiệt độ giảm xuống hay những ngày gió mùa Đông bắc về, ngoài biểu hiện run rẩy do thời tiết lạnh thì phản ứng tăng nhịp tim cũng rất rõ ràng. Nguyên nhân là cơ thể tăng hoạt động trao đổi chất, làm giảm lưu lượng máu đến da, tăng co thắt mạch máu để giữ nhiệt, và khi đó nhịp tim phải tăng để bảo bảo cung cấp đủ máu cho não cùng các cơ quan nội tạng khác.

Trên thực tế, với người bình thường, nhịp tim tăng do thay đổi thời tiết có thể không cảm nhận được rõ ràng, do cơ thể của chúng ta có thể tự điều chỉnh. Nhưng nếu bạn từng có dấu hiệu của rối loạn nhịp tim thì cảm nhận về sự thay đổi nhịp tim càng rõ ràng hơn. Chúng ta không thể quyết định được thời tiết, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể chủ động đối phó trong những tình huống này để ổn định nhịp tim. Nếu thời tiết lạnh, ngoài việc giữ ấm cơ thể, bạn cần tích cực tập luyện thể dục để tăng nhiệt độ. Bạn có thể chạy bộ, tập yoga, đi dạo trong nhà sẽ có hiệu quả tốt cho toàn bộ hệ thống tim mạch của bạn. Thậm chí ngay cả những việc đơn giản như tưới cây, chăm sóc cây cảnh cũng là 1 cách vận động nhẹ nhàng tốt cho tim. Rượu, bia và thuốc là cũng làm nhịp tim tăng lên, vì thế bạn hãy nhớ không được sử dụng. Không dùng đồ uống có cồn, chứa caffein (trà đặc, cà phê) mà hãy ăn nhiều rau, hoa quả. Đồng thời, bổ sung sản phẩm có chứa Khổ sâm vừa để ổn định nhịp tim, vừa để phòng ngừa nhịp tim tăng lên khi trời giao mùa.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến tình trạng bệnh, các triệu chứng đang gặp phải, những loại thuốc đang sử dụng, đừng ngần ngại gọi cho chúng tôi qua số: 024.3775.9865 hoặc bình luận dưới chân bài viết để được chuyên gia giải đáp.

Xem thêm:

Tim đập nhanh 103 lần/phút uống tpcn Ninh Tâm Vương đã giảm nhịp tim

Chúc bạn sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận