Tôi bị hội chứng brugada tuýp 1, thường khó thở, hụt hơi và thỉnh thoảng hay ngất đột ngột. Xin hỏi cách điều trị tốt tốt nhất là gì ạ?

Chào bạn,

Hội chứng Brugada là một dạng rối loạn nhịp tim có tính di truyền và bệnh dễ dẫn đến cơn ngừng tim đột ngột, đột tử rất nguy hiểm. Cho đến nay, căn bệnh này không chữa dứt điểm được, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, việc sử dụng các thuốc chống rối loạn nhịp tim như concor hay thuốc chẹn beta giao cảm khác cũng không thể tránh được đột tử. Vì vậy, phương pháp điều trị được khuyến cáo để ngăn đột tử cho người bệnh là đặt máy khử rung tim kết hợp các biện pháp hỗ trợ không dùng thuốc khác để ngăn chặn các cơn loạn nhịp xảy ra.

Hiện tại bạn bị Brugada tuyp 1 nhưng có biểu hiện ngất đột ngột, thường xuyên khó thở hụt hơi, mệt, nếu tiền sử gia đình có người đột tử do Brugada thì nên đặt đặt máy khử rung càng sớm càng tốt nếu có điều kiện. Bạn nên sắp xếp đi khám càng sớm càng tốt tại chuyên khoa tim mạch của bệnh viện tuyến tỉnh hoặc trung ương để có hướng điều trị kịp thời.

Đồng thời, bạn cũng nên lưu ý xây dựng lối sống lành mạnh, khoa học: tránh lo lắng căng thẳng, ngủ đủ giấc, không dùng chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu bia, trà đặc; tập hít sâu thở chậm, ngồi thiền, yoga, đi bộ để có tâm lý thư thái và ngăn chặn cơn nhịp nhanh đột ngột xảy ra.

Chúc bạn sớm cải thiện sức khỏe.

Thân mến.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận