Trước đây em cũng có những triệu chứng như nhịp nhanh, hồi hộp, lo lắng đánh trống ngực kèm theo run tay chân. Thời gian này em sử dụng cà phê thì tự nhiên biểu hiện lại xuất hiện nhiều hơn. Cho em hỏi trường hợp của em có cần phải đi thăm khám không và có phải bị bệnh về tim mạch không ạ?

Chào bạn,

Qua những gì bạn chia sẻ với chúng tôi thì khả năng bạn đang bị rối loạn thần kinh thực vật. Khi bạn bị nhịp nhanh sử dụng cafe sẽ làm cho tình trạng thêm nặng hơn vì: Trong thành phần của cafe có cafein là một chất gây nghiện mức độ nhẹ, làm tăng tần số tim, tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim. Sử dụng quá nhiều cafe có thể gây ra hồi hộp, bồn chồn, run tay chân tay có thể tăng lên. Vì vậy hiện tại bạn cần tránh không sử dụng các chất kích thích như cafe hay rượu, bia, thuốc lá…điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hạn chế thực phẩm có nhiều đường, nhiều cholesterol, tăng cường rau xanh và chất xơ…

Bạn nên tập hít sâu, thở chậm, điều chỉnh tốt tâm lý và sắp xếp lại công việc cho khoa học để giảm stress tâm lý.. Bạn nên ngủ nghỉ đúng đủ thời gian, hạn chế sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều. Đồng thời bạn nên sử dụng sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim chứa thảo dược Khổ sâm với liều 4 viên/ ngày chia 2 lần để giúp ổn định nhịp tim, giảm các triệu chứng hồi hộp, đánh trống ngực, khó thở, mệt mỏi.

Sau khi điều chỉnh và thực hiện như chúng tôi đã hướng dẫn tôi tin nhịp tim cũng như biểu hiện hồi hộp, lo lắng của bạn sẽ được cải thiện tốt. Trường hợp ngược lại bạn có thể đi khám tổng quát để tìm nguyên nhân để điều trị vì không phải cứ nhịp nhanh hồi hộp, đánh trống ngực là biểu hiện của bệnh lý liên quan đến tim mạch bạn nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận