Thời gian gần đây tôi hay bị nhịp nhanh có lúc thì bỏ nhịp, tôi cảm thấy khó thở, mệt mỏi khi lên cơn như vậy, đôi khi còn xuất hiện vào ban đêm khiến tôi giật mình tỉnh dậy. Cho tôi hỏi trường hợp của tôi là bị làm sao và liệu có phải đi khám không? Tôi rất ngại đi viện.

Chào bạn.

Qua chia sẻ của bạn hiện nay chúng tôi nhận định bạn đang bị rối loạn nhịp tim. Nguyên  nhân dẫn đến rối loạn nhịp có nhiều như:

Yếu tố tâm lý gây tăng nhịp tim

Căng thẳng quá mức, xúc động mạnh, lo lắng, sợ hãi sẽ kích thích cơ thể gia tăng giải phóng hormon adrenalin khiến tim đập nhanh, mạnh; gây trống ngực, hồi hộp khi bạn rơi vào những tình huống trên.

Rối loạn thần kinh tim

Đây tuy không phải là bệnh tim thực thể nhưng lại gây ra các triệu chứng tương tự như bệnh tim, khiến bạn cảm giác rằng bạn đang bị bệnh tim.

Bệnh tim gây rối loạn nhịp tim

Rối loạn nhịp tim có thể có căn nguyên từ rất nhiều bệnh lý tim mạch như:

- Bệnh mạch vành: làm giảm lưu lượng máu đến nuôi dưỡng cho tim, khiến cho các mô cơ tim và hệ thống dẫn truyền điện không nhận đủ dinh dưỡng cần thiết để hoạt động đúng.

Nguy hiểm nhất là nhồi máu cơ tim với di chứng để lại là các vết sẹo trong tim, làm cản trở con đường dẫn truyền của tim gây ra rối loạn nhịp.

-  Bệnh cơ tim: bao gồm bệnh cơ tim giãn và bệnh cơ tim phì đại. Ở cả 2 trường hợp này, cơ tim đều bị biến dạng và không thể đáp ứng đúng theo sự chỉ huy của hệ thống dẫn truyền điện tim, gây ra các rối loạn nhịp.

-  Bệnh van tim: Van tim bị hở, hẹp lâu ngày không được điều trị tốt có thể dẫn tới giãn hoặc phì đại cơ tim, gây ra rối loạn nhịp tương tự như trong bệnh cơ tim.

- Tăng huyết áp: huyết áp cao khiến cho tim phải tăng co bóp để thắng được sức cản lòng mạch. Tình trạng này kéo dài có thể khiến cấu trúc tim bị thay đổi, phát triển các rối loạn nhịp nguy hiểm như rung nhĩ (50%).

Thuốc hoặc chất kích thích

Một số thuốc chữa hen suyễn, thuốc trị cảm cúm; chất kích thích như thuốc lá, nước ngọt có ga, cà phê, trà, rượu bia… có thể gây tăng nhịp tim….

Với mỗi nguyên nhân phương pháp điều trị sẽ khác nhau. Vì vậy khi biểu hiện rối loạn nhịp xuất hiện và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ thì tốt nhất bạn nên đi khám càng sớm càng tốt để tìm nguyên nhân và điều trị.

Chúng tôi rất hiểu tâm trạng của bạn khi ngại đến bệnh viện. Nhưng nếu bạn không đi tình trạng sức khoẻ của bạn sẽ ngày càng giảm đi vì vậy đi khám và điều trị là lựa chọn tốt nhất cho bạn trong thời điểm này.

Thân mến!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận