Em bị nhịp nhanh mà cứ trước khi đi ngủ mới bị ạ, bình thường thì không sao. Em cũng đi khám rồi bác sĩ nói em không bị làm sao về tim mạch. Vậy em điều trị như thế nào ạ?

Chào bạn, 

Với những chia sẻ của bạn chúng tôi nhận thấy khả năng biểu hiện bạn đang gặp là do bạn bị rối loạn thần kinh thực vật, rối loạn thần kinh tim. Bản thân rối loạn thần kinh thực vật không phải bệnh lý về tim mạch, chức năng tim không bị tổn thương tuy nhiên lại gây ra những triệu chứng như 1 bệnh tim thực sự khiến bạn lo lắng: Nhịp tim nhanh, đánh trống ngực, tim đập thình thịch, mệt mỏi, khó thở, chóng mặt…. Để cải thiện tình trạng trên bạn cần: 

Giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống

Nếu bạn đang cảm thấy quá áp lực hay căng thẳng, hãy cho phép mình sống chậm lại. Dành thời gian nghỉ ngơi ở những nơi yên tĩnh sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng về tâm lý. Tâm sự cùng gia đình, bạn bè cũng là một cách giảm stress rất tốt. Đừng ngại ngần chia sẻ suy nghĩ của mình, đôi khi những người xung quanh sẽ cho bạn rất nhiều lời khuyên hữu ích.

Ngoài ra, bạn có thể tập thiền, nghe nhạc hoặc tham gia 1 lớp học kỹ năng mà bạn yêu thích như nấu ăn, chụp ảnh… Đây cũng là những giải pháp để bạn giải tỏa tâm lý và suy nghĩ tích cực hơn.

Có chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý

Mỗi ngày, bạn nên dành tối thiểu khoảng 30 phút để tham gia luyện tập thể thao. Tập thể thao sẽ giúp tăng tuần hoàn mạch máu, giảm căng thẳng nên cũng hỗ trợ cải thiện đáng kể các triệu chứng của rối loạn thần kinh thực vật.

Bạn nên chọn các bài tập nhẹ nhàng như yoga, thiền, dưỡng sinh, đi bộ…, nên tập vào buổi sáng hoặc chiều tối và tập vừa sức. Nếu khi tập, bạn thấy khó thở hơn, trống ngực dồn dập hay choáng váng, hãy nghỉ ngơi và giảm cường độ tập xuống.

Chế độ ăn uống sinh hoạt hàng ngày cũng rất quan trọng. Bạn nên:

- Hạn chế các đồ uống có tính kích thích như trà đặc, cà phê, rượu bia.

- Bỏ hút thuốc lá.

- Uống đủ 2 - 2.5 lít nước mỗi ngày.

- Tránh ăn nhiều, ăn quá no cùng một lúc.

Dùng thảo dược hỗ trợ ổn định nhịp tim

Để giúp kiểm soát nhịp tim tốt hơn, bạn nên sử dụng sản phẩm hỗ trợ có chứa tinh chất Khổ sâm. Nghiên cứu cho thấy, các hoạt chất trong Khổ sâm như Matrine, Oxymatrine, Kurarinone giúp ổn định hoạt động của hệ thần kinh tim, thư giãn mạch máu nên giúp giảm nhịp tim, giảm tình trạng lo lắng, căng thẳng. Tác dụng này gần tương tự như thuốc chẹn beta. Nhưng Khổ sâm chiếm ưu thế bởi tính an toàn (không gây hạ nhịp tim quá mức) và hiệu quả với nhiều dạng rối loạn nhịp tim nhanh khác nhau.

Hãy thực hiện những điều chúng tôi hướng dẫn một thời gian tôi tin nhịp tim của bạn sẽ được ổn định hơn rất nhiều.

Chúc bạn sớm cải thiện sức khỏe.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận