Tôi là nam 45 tuổi bị tim đập nhanh, hồi hộp, hay toát mồ hôi đã 6 tháng nay, đi khám bác sỹ bảo bị rối loạn thần kinh thực vật, cho uống thuốc điều trị được 1 tháng nhưng đo nhịp tim vẫn 110 - 120 nhịp/phút. Xin hỏi tôi nên điều trị thế nào để giảm được nhịp tim?

Chào anh,

Rối loạn thần kinh thực vật là bệnh lý ảnh hưởng đến hầu hết các cơ quan trong cơ thể, nhưng việc điều trị bệnh này cũng không hề dễ bởi nó liên quan nhiều đến yếu tố tâm lý, cảm xúc, giấc ngủ, thậm chí là thời tiết. Chính vì vậy, để điều trị tốt bệnh này anh cần cân bằng cả lối sống với những lưu ý như:

- Có một chế độ ăn uống, sinh hoạt thật điều độ, đi ngủ đúng giờ và đủ giấc bởi giấc ngủ có ý nghĩa rất lớn đối với người bệnh.

- Cần tránh căng thẳng, stress, lo âu trong công việc cũng như cuộc sống hằng ngày.

- Không sử dụng các chất kích thích như trà đặc, thuốc lá, cà phê, rượu bia vì đây là những yếu tố kích thích không tốt tới thần kinh thực vật.

- Tập luyện hằng ngày bằng một số bài tập được các chuyên gia khuyến khích như thiền, yoga, khí công, tập hít sâu thở chậm cũng là một biện pháp lý tưởng giúp bạn có thể giảm thiểu các biểu hiện khó chịu của chứng rối loạn thần kinh tim.

Nếu bác sỹ cho thuốc điều trị, bạn nên tuân thủ đầy đủ, đồng thời để kiểm soát nhịp tim và giảm biểu hiện của rối loạn thần kinh tim như hồi hộp, trống ngực, tức ngực, nhịp tim nhanh, hoa mắt, chóng mặt, khó ngủ, bạn có thể tham khảo dùng sản phẩm hỗ trợ điều trị rối loạn nhịp tim với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, duy trì liên tục từ 3-4 tháng để có hiệu quả rõ rệt.

Chúc bạn nhiều sức khỏe.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận