Câu lạc bộ (CLB) Bệnh viện Hữu nghị từ lâu đã là địa chỉ quen thuộc của rất nhiều bệnh nhân ĐTĐ trong khu vực. Đến với CLB, các hội viên thường xuyên được cập nhật kiến thức mới, từ chế độ dinh dưỡng, tập luyện sao cho phù hợp với người bệnh đái tháo đường (ĐTĐ), cho tới các hướng điều trị mới nhất, cũng như bí quyết ngừa biến chứng.

Một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh ĐTĐ là biến chứng thận. Đây là chủ đề được đề được các bác sỹ đề cập tới trong buổi sinh hoạt định kỳ ngày 25/9 vừa qua.

Theo thống kê tại Mỹ, có tới 44% ca mắc suy thận mới là do biến chứng ĐTĐ. Chức năng của thận là lọc máu để loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, khi bị tiểu đường, đường huyết tăng cao kéo dài khiến cho các mao mạch thận bị tổn thương, lớp nội mạc mạch máu dày lên, biến dạng và tạo thành các sẹo làm giảm khả năng lọc máu của thận, lâu dần có thể dẫn tới suy thận. Suy thận để lại gánh nặng về chi phí điều trị lớn cho bệnh nhân và gia đình. Cho tới nay, hướng điều trị chủ yếu là sử dụng các thuốc hạ đường huyết, hạ huyết áp, giảm mỡ máu, trường hợp nặng là chạy thận hoặc ghép thận.

Phong-ngua-bien-chung-than-la-mot-trong-cac-uu-tien-hang-dau-cua-nguoi-benh-tieu-duong
Phòng ngừa biến chứng thận là một trong các ưu tiên hàng đầu của người bệnh tiểu đường

Chính vì thế, việc tìm kiếm các giải pháp hỗ trợ điều trị biến chứng thận từ các thảo dược truyền thống đang ngày càng được các nhà khoa học trên thế giới quan tâm.

Cũng tại buổi sinh hoạt này, các dược sỹ của công ty Đông Tây đã chia sẻ thêm về các nghiên cứu lớn trên thế giới chứng minh tác dụng của thảo dược Mạch môn với biến chứng thận ĐTĐ. Nghiên cứu của trường Đại học Y học cổ truyền Thượng Hải, Trung Quốc cho thấy: Mạch môn giúp giảm viêm, hạn chế sự phát triển của các tổ chức xơ ở thận, từ đó ngăn chặn tổn thương hệ thống mạch máu và tế bào, làm chậm tiến triển và cải thiện biến chứng thận, suy thận. Một nghiên cứu khác tại Trường Đại học Tây Nam Bộ, Trung Quốc cũng chứng minh: Mạch môn có khả năng làm giảm stress oxy hóa tế bào, điều hòa hệ thống miễn dịch, tăng cường các yếu tố bảo vệ, vì thế ngăn chặn được sự tổn thương của hệ thống mạch máu và tế bào trong cơ thể.

Như vậy, Mạch môn có tác dụng bảo vệ thận qua nhiều cơ chế khác nhau, đó là: giảm đường huyết, giảm stress oxy hóa tế bào và điều hòa miễn dịch, từ đó cải thiện được các chỉ số lâm sàng rõ rệt khi bị biến chứng thận ở người bệnh tiểu đường.

Đây thực sự là những thông tin mới mẻ và hữu ích đối với tất cả các hội viên tham gia. Bởi lẽ, hầu hết các hội viên đều là những bệnh nhân đã chung sống với ĐTĐ suốt một thời gian dài, vì thế việc phòng ngừa biến chứng thận là điều vô cùng cần thiết!

Sự đồng hành nhiệt tình của công ty Đông Tây trong mỗi lần sinh hoạt đã được tất cả các hội viên ghi nhận. Các dược sỹ của công ty không chỉ giúp bổ sung thêm các thông tin hữu ích mà còn giúp các hội viên có thêm thông tin về giải pháp hỗ trợ từ thảo dược là sản phẩm TPCN Hộ Tạng Đường.


Biên tập viên sức khỏe Đông Tây

Bình luận