Khi nhắc tới bệnh run, người ta thường nghĩ ngay tới Parkinson. Bởi lẽ, nhận thức trong cộng đồng đang gắn liền Parkinson với “run chân tay”. Vậy, Parkinson là bệnh như thế nào, có phải chỉ dừng lại ở tình trạng run hay không và cần điều trị ra sao? Tất cả sẽ có trong buổi tư vấn chuyên gia tháng 6/2019 do công ty Đông Tây tổ chức với chủ đề: Học cách chung sống hòa bình với bệnh Parkinson.

Chuyên gia của chương trình là GS. TS Nguyễn Văn Thông - Phó chủ tịch Hội Thần kinh Việt Nam, Nguyên chủ nhiệm bộ môn Thần Kinh Viện Nghiên cứu Y dược lâm sàng 108. Theo giáo sư cho biết Parkinson là bệnh thoái hóa của các tế bào thần kinh trung ương, biểu hiện bằng suy giảm các triệu chứng vận động như run, cứng cơ, bước đi chậm chạp. Tuy nhiên, người bênh không nên quá hoang mang khi mắc phải căn bệnh này, hãy tìm hiểu tiếp các thông tin về phương pháp điều trị, chế độ ăn, cách phòng ngừa và cải thiện biến chứng để chung sống hòa bình với bệnh.

GS. TS Nguyễn Văn Thông - Phó chủ tịch Hội Thần kinh Việt Nam

Muốn học cách sống chung với bệnh, trước hết phải hiểu đó là bệnh gì, nguyên nhân và biểu hiện ra sao. Ngay từ phần đầu chương trình, Giáo sư Thông đã giải thích khá cặn kẽ các vấn đề này. Ông còn giải đáp xoay quanh nhiều câu hỏi khác như: Bệnh Parkinson có di truyền không, sống được bao lâu; Triệu chứng bệnh Parkinson ở người trẻ, ở người già các giai đoạn của bệnh; thuốc mới và phương pháp mới điều trị Parkinson hiện nay.

Đặc biệt đối với bệnh Parkinson, việc cần thiết biết tới các biến chứng của bệnh để có những cách “chung sống” phù hợp như biến chứng khó nuốt, biến chứng mất ngủ, táo bón….Cũng vì thế, mà Giáo sư đánh giá rất cao vai trò của một chế độ ăn uống, tập luyện khoa học trong việc làm giảm run tay chân, co cứng cơ, cải thiện táo bón và khả năng vận động cho người bệnh Parkinson. Quý độc giả có thể tìm thấy các thông tin hữu ích như cần ăn gì, kiêng gì và tập như thế nào để vừa nâng cao hiệu quả giảm run, giảm co cứng cơ vừa đảm bảo an toàn trong phần tư vấn của Giáo sư.

Mời quý độc giả xem thêm chi tiết nội dung tư vấn của chuyên gia TẠI ĐÂY

Bình luận