Bệnh tim mạch là một bệnh cực kỳ nguy hiểm và dễ gây ra đột quỵ, tử vong. Một nghiên cứu gần đây cho thấy nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở những người đã lập gia đình thấp hơn so với người độc thân, ly hôn và góa chồng.

Chúng ta đều biết rằng một lối sống không lành mạnh có ảnh hưởng đáng kể tới sức khỏe như ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo, đồ mặn và đồ ngọt; sử dụng rượu và thuốc lá quá mức cùng thói quen lười vận động có thể dẫn đến các bệnh tim mạch và đột quỵ. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã phát hiện ra một yếu tố nguy cơ đáng kể khác: tình trạng hôn nhân của bạn.

Nguyên nhân của bệnh tim mạch không chỉ do lối sống và chế độ ăn uống

80% bệnh nhân mắc bệnh tim mạch là do chế độ ăn uống và lối sống không lành mạnh, 20% trường hợp còn lại cho đến bây giờ vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác. Gần đây, Một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học từ Đại học Keele (Anh) và Đại học Macquarie (Úc) cho thấy những người đã kết hôn có nguy cơ bị bệnh tim hoặc đột quỵ thấp hơn người độc thân, ly hôn, hoặc góa phụ.

 Độc thân làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Độc thân làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Các nhà khoa học đã đánh giá 34 nghiên cứu hiện có về bệnh tim mạch từ năm 1963 đến năm 2015, xem xét số liệu của hơn hai triệu người trong độ tuổi từ 42 đến 77 từ châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ và châu Á. Kết quả cho thấy những người độc thân có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn 42% và xác suất bị đột quỵ cao hơn 55% so với những người đã kết hôn; những người góa bụa hoặc ly hôn có nguy cơ mắc bệnh thấp hơn một chút so với những người chưa từng kết hôn trước đây.

Tình trạng hôn nhân có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh khác hay không?

Lý do tại sao tình trạng mối quan hệ đóng một vai trò quan trọng trong bệnh tim và đột quỵ cần được kiểm tra trong tương lai, đồng thời các nhà khoa học cũng muốn tìm hiểu xem liệu nó có thể ảnh hưởng đến các bệnh khác hay không.

Chun Chun Wai Wong thuộc Đại học Keele, một trong những tác giả của nghiên cứu cho biết: “Trong tương lai nên tập trung vào nghiên cứu xác định liệu tình trạng hôn nhân có thể cảnh báo nguy cơ mắc các bệnh khác không hay nó nên được coi là một yếu tố nguy cơ của riêng bệnh tim mạch”.

Biên tập viên sức khỏe Đông Tây

Bài viết tham khảo: https://www.businessinsider.com/married-people-have-lower-risk-of-heart-disease-than-singles-2018-8

 

Bình luận