Tập thể dục mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ suy tim, thậm chí bạn chỉ vận động nhẹ cơ thể hàng ngày cũng giúp bảo vệ trái tim – nghiên cứu mới được công bố trong cuộc họp thường niên của Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho biết.

Theo Tiến sỹ Chiadi Ndumele, đại học Y khoa Johns Hopkins – trưởng nhóm nghiên cứu thì: “Những phát hiện của chúng tôi cho thấy rằng tập thể dục giúp phòng ngừa suy tim và làm giảm các yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch”.

Các nhà khoa học đã phân tích thói quen tập thể dục của khoảng 11.000 người Mỹ ở độ tuổi 45 đến 64 tuổi. Tất cả những người tham gia không mắc hoặc có tiền sử bệnh tim vào thời điểm bắt đầu nghiên cứu, mức độ phát triển bệnh được đánh giá sức khỏe trên 2 lần liên tiếp trong vòng 6 năm. Kết quả cho thấy những người thường xuyên thực hiện các bài tập thể dục vừa sức trong 150 phút hoặc các bài tập nặng trong vòng 75 phút mỗi tuần giảm được 33% nguy cơ mắc suy tim so với những người lười hoạt động. Những đối tượng tập luyện trong thời gian ít hơn 149 phút với bài tập vừa sức hoặc chưa đến 74 phút mỗi tuần với các bài tập nặng thì giảm được 20% nguy cơ mắc suy tim.

Kết quả nghiên cứu cũng đề cập đến những đối tượng không luyện tập nhưng đi lại để đạt thời gian hoạt động thể chất được khuyến nghị tại nghiên cứu cho thấy họ cũng giảm được 22% nguy cơ suy tim, còn những người tăng hoạt động khoảng 30 phút mỗi ngày, ít nhất 4 lần/tuần có thể giảm được 12% nguy cơ suy tim.

Tập thể dục mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ suy tim, phòng ngừa các bệnh tim mạch.

Tập thể dục mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ suy tim, phòng ngừa các bệnh tim mạch.

Nghiên cứu này được trình bày trong cuộc họp thường niên của Hiệp hội Tim mạch Mỹ ở bang Orlando, Florida, Hoa Kỳ. Tác giả đầu tiên của nghiên cứu - Tiến sĩ Roberta Florido, khoa tim mạch Hopkins cho biết: “Bạn đừng quá nản lòng nếu không có thời gian hoặc khả năng tập luyện đều đặn. Những kết quả nghiên cứu này đã chứng minh rằng sự vận động cơ thể mỗi ngày tốt hơn là không di chuyển, và bạn hoàn toàn có thể thay đổi sức khỏe trái tim mình bằng việc xây dựng kế hoạch tập luyện ngay bây giờ.”

Hiện nay, có khoảng 5 triệu người Mỹ và 23 triệu người trên thế giới đang phải đối mặt với suy tim. Hy vọng rằng, những kết quả nghiên cứu sẽ là động lực để người bệnh có thể chăm chỉ luyện tập hơn. Cách tốt nhất là bạn nên hỏi ý kiến của bác sỹ để tìm được môn thể thao phù hợp với sức khỏe của mình như đi bộ, đạp xe, tập yoga, thiền, chơi bóng rổ, cầu lông...

Biên tập viên sức khỏe Đông Tây

Trích nguồn: http://news.health.com

Bình luận