Xin bác sỹ tư vấn cho tôi biết, nếu mước đường huyết là 6.5mmol/l và chỉ số HbA1c là 6.4% thì có cao lắm không ạ? Người bệnh tiểu đường muốn xăm môi và xăm chân mày có được không? Nếu được, tôi có cần lưu ý gì khi đi xăm không? Cảm ơn bác sỹ!

Chào bạn,

Không biết bạn đã mắc tiểu đường bao lâu rồi? Hiện tại chỉ số đường huyết và HbA1c của bạn đang khá ổn, bạn nên tiếp tục duy trì chế độ ăn uống, tập luyện và điều trị như hiện tại để duy trì mức đường huyết ổn định bạn nhé.

Thắc mắc của bạn về việc "người tiểu đường muốn xăm môi và xăm chân mày có được không", tôi trả lời như sau: Nếu bạn tự tin duy trì đường huyết ổn định như hiện tại và chưa mắc biến chứng nào của bênh tiểu đường thì có thể xăm được, nhưng lưu ý một số điều sau:

1. Mức đường huyết cao có thể làm vết thương lâu liền và tăng nguy cơ nhiễm trùng. Ngược lại, trong quá trình xăm thì đường huyết cũng có thể tăng lên, đặc biệt nếu bạn chọn những hình xăm lớn hay phức tạp thì quá trình thực hiện có thể kéo dài và đau đớn. Vì vậy, cần có tinh thần và sức khỏe thật ổn định trước khi xăm.

2. Lưu ý chất lượng và tay nghề của người xăm: Nên lựa chọn những cơ sở có uy tín và đảm bảo vệ sinh. Trước khi tiến hành xăm, bạn cần lưu ý với thợ xăm là mình mắc đái tháo đường, đảm bảo dụng cụ được tiệt trùng và hạn chế tối đa thương tích trên da.

3. Chăm sóc thận trọng sau khi xăm

4. Một số nguy cơ chính mà bạn có thể gặp phải:

- Dị ứng với mực hay dụng cụ xăm

- Nhiễm trùng da

- Sẹo xấu

- Bệnh lây nhiễm qua đường máu: nếu mực hay dụng cụ không vô trùng bạn hoàn toàn có nguy cơ mắc HIV hay viêm gan...

- Vết thương lâu liền nếu mức đường huyết cao.

Chúc bạn có quyết định đúng!

Bình luận