Anh trai tôi bị tiểu đường tuýp 2, giờ bị thêm xuất huyết võng mạc. Trường hợp anh tôi thì điều trị như thế nào? Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi.

Chào bạn

Xuất huyết võng mạc là một triệu chứng do biến chứng mắt tiểu đường gây ra. Khi đường huyết cao, các mạch máu tại mắt sẽ bị tổn thương, phù nề và xuất huyết. Để điều trị và ngăn cản tình trạng xuất huyết tiến triển nặng, bác sĩ có thể can thiệp bằng thuốc tiêm ức chế mạch máu tăng sinh hoặc laser để bịt kín mạch máu xuất huyết. Tuy nhiên, việc lựa chọn phương pháp nào sẽ phụ thuộc vào mức độ tổn thương, do đó, bạn nên cho anh tới chuyên khoa mắt của các bệnh viện thăm khám và tuân thủ chỉ định của bác sĩ.

Bên cạnh các phương pháp điều trị nhãn khoa, anh trai bạn cần tiếp tục duy trì kiểm soát đường huyết bằng thuốc, chế độ ăn và tập luyện, tránh đường huyết tăng cao làm xuất huyết tiến triển nặng. Bạn có thể cân nhắc cho anh dùng thêm một số sản phẩm hỗ trợ phòng ngừa biến chứng có các chất chống oxy hóa, bảo vệ võng mạc như Alpha lipoic Acid, Nhàu, Câu kỷ tử… để nâng cao hiệu quả điều trị.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Bình luận