Năm nay tôi 37 tuổi bị thông liên nhĩ và đã bít dù được gần 2 năm nhưng hiện tượng loạn nhịp vẫn còn. Vậy cho tôi hỏi sau khi bít dù bệnh tôi có khỏi hoàn toàn không?

Chào bạn,

Tình trạng rối loạn nhịp tim nhanh của bạn có thể do bệnh thông liên nhĩ gây ra, nhưng cũng không loại trừ do chứng rối loạn thần kinh tim, bệnh rối loạn nhịp tim, cao huyết áp, bệnh cường giáp... Vì lẽ đó, dù bạn đã bít dù được 2 năm nhưng tình trạng rối loạn nhịp tim vẫn còn. Để điều trị được chứng rối loạn nhịp thì cần xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó dùng thuốc phù hợp, nếu thuốc không có đáp ứng thì bạn sẽ được chỉ định đốt điện tim hoặc cấy máy tạo nhịp tim. Việc điều trị khỏi hoàn toàn chứng rối loạn nhịp tim là rất khó, dù áp dụng biện pháp nào đi chăng nữa, bởi đây là bệnh lý mạn tính và chịu ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố cảm xúc.

Bên cạnh điều trị y khoa thì lối sống cũng có vai trò quan trọng trong điều trị rối loạn nhịp tim, vì vậy bạn nên lưu ý: tránh lo lắng căng thẳng, ngủ đủ giấc, tập hít sâu thở chậm, ngồi thiền, yoga, đi bộ để có tâm lý thư thái; không dùng các chất kích thích như thuốc lá, cà phê, rượu bia… vì chúng có tác động tiêu cực lên sức khỏe tim mạch. Đồng thời, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim để ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, cải thiện lưu lượng máu qua tim, nhờ đó giảm và ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, mệt mỏi và phòng tránh biến chứng do bệnh gây ra.

Chúc bạn sức khỏe.

Thân mến.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận