Đường huyết buổi sáng xét nghiệm lần đầu là 7.5 mmol/l, 2 tháng sau kiểm tra lại là 8.5 mmol/l. Bác sĩ có kê cho uống thuốc Panfor SR 500mg 1 viên mỗi ngày. Xin hỏi nếu tôi đi kiểm tra lại mà chưa bị bệnh tiểu đường thì có nên uống thuốc không?

Chào bạn,

Chúng tôi gửi bạn câu trả lời của Ths.Bs Nguyễn Thị Thúy Hằng - Trưởng khoa khám bệnh, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội:

Hiện nay, với các chỉ số bạn cung cấp thì chắc chắn bạn đã mắc bệnh tiểu đường, khi đó việc điều trị bằng thuốc Panfor là cần thiết. Thuốc sẽ giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn. Nếu không dùng thuốc, hệ quả ngay trước mắt chưa rõ ràng, nhưng chỉ cần vài năm sau, bạn sẽ thấy biến chứng kéo đến rất nhanh. Trong trường hợp nếu không mắc tiểu đường, mà đang ở giai đoạn tiền tiểu đường, sử dụng Panfor cũng rất tốt. Ngoài dùng thuốc, bạn lưu ý thêm cả việc luyện tập và chế độ ăn cắt giảm chất bột đường.

Nhiều nghiên cứu lớn chứng minh, khi điều trị tiểu đường càng sớm, kiểm soát đường huyết càng tốt, thì sẽ ít gặp các dự hậu (hậu quả) về sau. Bởi khi kiểm soát đường huyết tốt, trong cơ thể sẽ có những tế bào trí nhớ chuyển hóa, ghi nhớ khoảng thời gian kiểm soát đường huyết tốt, giảm thiểu các biến chứng về thận, mắt...

Bình luận