Tôi mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 được 19 năm nay, đã dùng 4 loại thuốc hạ đường huyết gồm: Gliclazid, Metformin, Novonorm, Glucobay nhưng đường huyết lúc đói vẫn ở mức cao trên 15 mmol/l, HbA1c gần đây nhất là 11%. Xin tư vấn giúp tôi hướng điều trị.

Chào bạn,

Bạn đang dùng phối hợp 4 thuốc hạ đường huyết, nhưng đường huyết của bạn rất cao, chưa đạt mục tiêu điều trị. Vì vậy, bạn cần phải thay đổi phác đồ điều trị. Tuy nhiên, để làm được điều này, bạn cần đến bệnh viện để được bác sĩ kiểm tra để tìm ra nguyên nhân chính xác dẫn tới tình trạng này. Ở một số người mắc các bệnh mạn tính, nhiễm khuẩn răng lợi, thường xuyên lo lắng, căng thẳng... sẽ ảnh hưởng xấu tới việc kiểm soát đường huyết. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng sẽ kiểm tra khả năng sản xuất insulin của tuyến tụy trước khi quyết định cho bạn tiếp tục sử dụng thuốc uống hay chuyển sang thuốc tiêm insulin.

Ngoài dùng thuốc, chế độ ăn và tập luyện cũng đóng vai trò rất quan trọng. Vì vậy, bạn cần rà soát lại cả những yếu tố này.

Chúng tôi gửi bạn thêm thông tin bài viết về chế độ ăn tiểu đường:

https://dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/tieu-duong-type-2/2758-10-thuc-pham-ha-duong-huyet-tot-nhat-cho-nguoi-tieu-duong.html

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận