Tôi mới phát hiện bệnh tiểu đường tuýp 2 cách đây 1 tháng, đường huyết lúc đói là 12.5 mmol/l, HbA1c là 10.7%. Bác sĩ có chỉ định tiêm insulin, nhưng vì tôi sợ không dám tiêm nên có kê 3 loại thuốc gồm: Diamicron, Glucophage và Januvia. Xin hỏi tại sao tôi phải tiêm insulin ngay lần đầu tiên?

Chào bạn,

Theo khuyến cáo mới nhất của Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ và Hiệp hội Nghiên cứu Đái tháo đường Châu Âu, người bệnh cần thiết dùng insulin ngay từ lần đầu hoặc phối hợp cùng thuốc uống trong trường hợp HbA1c trên 10%. Đối chiếu với chỉ số đường huyết của bạn thì việc bác sĩ chỉ định tiêm insulin là hoàn toàn hợp lý.

Bác sĩ đã chuyển kê đơn thuốc uống, bạn cần tuân thủ theo chỉ định và tái khám định kỳ. Nếu đường huyết có xu hướng giảm chậm, điều cần thiết là bạn phải chuyển sang tiêm insulin để giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn. Bên cạnh đó, chế độ ăn và tập luyện cũng đóng vai trò quan trọng tương tự như thuốc. Bạn cần cắt giảm chất bột đường, ăn chủ yếu là rau xanh, củ quả ít tinh bột, uống đủ nước (2 - 2.5 lít nước mỗi ngày), chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày (khoảng 4 - 6 bữa) để không làm tăng đường huyết.

Cùng với thuốc, chế độ ăn có kiểm soát và tập thể dục thường xuyên, bạn nên uống thêm Glutex - sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2 giúp giảm và ổn định đường huyết nhờ giảm kháng insulin (kháng insulin là nguyên nhân chính gây bệnh tiểu đường và làm cho quá trình điều trị kém hiệu quả). Thời gian sử dụng sản phẩm Glutex mỗi đợt tối thiểu là 3 - 4 tháng.

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận