Cháu nhà tôi 25 tuổi, mới khám đường huyết phát hiện chỉ số 5.9mmol/l và bác sĩ nói hơi cao. Xin hỏi cháu nhà tôi có dùng được thực phẩm chức năng từ lá xoài không?

Chào bạn,

Chỉ số đường huyết 5.9 mmol/l nếu là đo lúc đói thì đã vượt ngưỡng cho phép. Nếu như sau khi thực hiện nghiêm chỉnh thay đổi chế độ dinh dưỡng, tập luyện mà đường huyết của người thân bạn vẫn chưa giảm.

Để kiểm soát đường huyết luôn trong giới hạn cho phép, bạn nên cho người thân dùng thêm thực phẩm chức năng từ lá xoài, lá neem, hoàng bá, quế chi, mướp đắng mỗi ngày 4 viên. Với điểm mạnh là giúp kiểm soát tình trạng kháng insulin - nguyên nhân chính gây tăng đường huyết ở những người mới mắc tiểu đường.

Về chế độ dinh dưỡng, tập luyện bạn nên thực hiện những thay đổi như :

- Ăn uống khoa học: giảm lượng tinh bột (cơm, bún, miến, phở...), không nên ăn 2 loại tinh bột trong 1 bữa ăn, nên ăn nhiều rau xanh trước. Có thể thay cơm trắng bằng cơm gạo lứt.

- Bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả tươi chứa nhiều chất xơ. Hoa quả nên ăn vào những bữa phụ.

- Chia nhỏ bữa ăn, nên ăn 5 - 6 bữa nhỏ/ngày thay vì 3 bữa chính.

- Giảm đồ dầu mỡ, chế biến sẵn hay chiên rán nhiều lần.

- Hạn chế dùng chất kích thích ( bia, rượu, cà phê, thuốc lá...).

Đồng thời nên giảm bớt căng thẳng, stress từ cuộc sống, vận động thể dục đều đặn. Mỗi ngày có thể đi bộ 30 phút là được nhưng không nên bỏ tập liên tiếp quá 2 ngày.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Bình luận