Tôi được chuẩn đoán là có nguy cơ là bị tiền tiểu đường. Hb1c là 6.0% và lượng đường có lúc đói lên 7.2 có lúc 5.7 và 6.0 mmol/l. Bác sĩ kết luận là rối loạn đường huyết, nhưng tôi cũng có hiện tượng mệt mỏi xuống cân và khát nước. Mong tư vấn giúp cho và có hướng điều trị.

Chào bạn,

Đúng như chẩn đoán của bác sĩ bạn đang bị rối loạn đường huyết (tiền tiểu đường). Mặc dù chưa bị tiểu đường nhưng mức đường huyết cao hơn ngưỡng cho phép bạn vẫn có thể gặp những triệu chứng như mệt mỏi, sút cân, khát nước...

Việc điều trị trước mắt là bạn nên áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học và chăm chỉ tập thể dục hơn. Chẳng hạn như :

- Giảm bớt một phần lượng cơm, bún, miến, phở... trong mỗi bữa và không ăn 2 loại tinh bột trong cùng 1 bữa. Nên ăn rau xanh, thức ăn trước rồi ăn cơm sau.

- Chia nhỏ bữa ăn, nên ăn 5 - 6 bữa nhỏ/ngày thay vì 3 bữa chính.

- Giảm đồ dầu mỡ, chế biến sẵn hay chiên rán nhiều lần.

- Ăn nhiều loại rau xanh, trái cây tươi chứa nhiều chất xơ. Hoa quả nên ăn vào những bữa phụ.

- Ưu tiên chọn sữa ít đường, hạn chế ăn nhiều bánh kẹo, các chất kích thích ( bia, rượu, cà phê, thuốc lá).

Đồng thời nên giảm bớt căng thẳng, stress từ cuộc sống, vận động thể dục đều đặn. Mỗi ngày có thể đi bộ 30 phút là được nhưng không nên bỏ tập liên tiếp quá 2 ngày.

Thực tế, nếu ở giai đoạn này bạn kiểm soát đường huyết tốt thì trong tương lai bạn sẽ không mắc bệnh tiểu đường typ 2. Vì vậy, bạn nên dùng thêm các sản phẩm hỗ trợ có thể kiểm soát giảm đường huyết tốt hơn chẳng hạn như từ lá xoài, lá neem, hoàng bá, quế chi, mướp đắng mỗi ngày 4 viên.

Với điểm mạnh là giúp kiểm soát tình trạng kháng insulin - nguyên nhân chính gây tăng đường huyết ở những người mới mắc tiểu đường. Thông tin về sản phẩm, bạn có thể tham khảo thêm TẠI ĐÂY.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Bình luận