Xin hỏi chuyên gia, tôi mới đi khám định kỳ, bác sĩ nói tôi đường máu cao 6.7mmol/l. Xin hỏi tôi đã bị bệnh tiểu đường hay chưa vì bác sĩ không cho tôi dùng thuốc gì cả.

Chào bạn,

Nếu bạn kiểm tra chỉ số này tại bệnh viện, đo vào thời điểm lúc sáng sớm, nhịn ăn sáng, thì bạn chưa bị bệnh tiểu đường. Do đó, tạm thời bạn có thể an tâm vì vấn đề đó.

Tuy nhiên, chỉ số đường huyết 110mg/dl đã cao hơn so với người bình thường. Chỉ số bình thường 4.0 - 5.5 mmol/l. Ở thời điểm này, được gọi là giai đoạn tiền tiểu đường. Giai đoạn này có thể kéo dài trung bình 5 - 10 năm cho tới khi chuyển thành bệnh tiểu đường tuýp 2.

Nếu mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, có nghĩa là bạn cần dùng thuốc điều trị bác sĩ để giảm đường huyết cả đời, thì may mắn hơn, người tiền tiểu đường có hơn 70% cơ hội được dứt điểm bệnh nếu như đưa đường máu về ngưỡng bình thường.

Để làm được điều này, trước tiên bạn cần phải điều chỉnh lại chế độ ăn uống. Ăn nhiều hơn các loại rau xanh, củ quả tươi, hạn chế đồ ăn đường và có nhiều tinh bột. Tiếp theo là duy trì các thói quen sống lành mạnh, ngủ sớm, ngủ đủ giấc và đúng giờ; tập luyện thể dục thường xuyên; hạn chế trà đặc, cà phê, hoặc các chất kích thích khác.

Để nhanh hơn, bạn nên dùng ngày 4 viên thực phẩm chức năng có lá xoài, lá neem, hoàng bá, quế chi, mướp đắng để hạ đường huyết, đưa đường huyết về ngưỡng bình thường sau 2 - 4 tháng và duy trì chúng ổn định. Từ đó bạn có thể yên tâm sống vui sống khỏe mà không cần quá lo lắng nỗi lo bệnh tiểu đường nữa.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm TẠI ĐÂY.

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận