Bác sĩ nói rằng mẹ tôi bị rối loạn dung nạp glucose. Xin hỏi là tình trạng này có chữa được không? Mẹ tôi có phải dùng thêm thuốc gì không?

Chào bạn,

Rối loạn dung nạp glucose được xem là “cửa ngõ” của bệnh tiểu đường tuýp 2. Khác với bệnh tiểu đường tuýp 2 không thể ngăn ngừa thì rối loạn dung nạp glucose hoàn toàn có thể trì hoãn được. Biện pháp hoàn hảo nhất chính là thay đổi lối sống.

Dưới đây là những lời khuyên cụ thể dành cho mẹ bạn:

- Tập thể dục: Các chuyên gia y tế khuyến cáo người bệnh nên thực hiện các hoạt động thể chất như đi bộ, đạp xe, tập aerobic, chơi thể thao… với cường độ vừa phải như là một phần của lối sống tích cực. Các hoạt động thể chất nên được thực hiện ít nhất 150 phút mỗi tuần, ít nhất 5 buổi tập/tuần. Mỗi lần tập nên kéo dài từ 30 phút đến 1 giờ, tập ban đầu với cường độ nhẹ sau đó tăng dần lên.

- Chế độ ăn kiêng: Tăng cường sử dụng rau xanh, quả tươi, thực phẩm giàu chất xơ như các loại đậu đỗ, ngũ cốc nguyên hạt… mỗi ngày; Nên hạn chế sử dụng thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, chất béo, đặc biệt là các loại chất béo công nghiệp có trong các thực phẩm được chế biến hay đóng gói sẵn; Giảm lượng muối tiêu thụ hàng ngày (chỉ nên sử dụng ít hơn 6g muối một ngày).

- Giảm cân: Giảm cân là rất quan trọng đối với những người mắc hội chứng rối loạn chuyển hóa có vòng eo lớn. Để giảm cân người bệnh bắt buộc phải kết hợp giữa tập thể dục và chế độ ăn uống hợp lý.

- Tránh hút thuốc lá, uống rượu bia.

- Dành nhiều thời gian để thư giãn, giảm căng thẳng.

Việc sử dụng thêm mỗi ngày 4 viên thực phẩm chức năng GLUTEX cũng chính là cách giúp bạn đạt được mục tiêu này nhanh hơn, hiệu quả hơn và lâu dài hơn. Sản phẩm sẽ giúp hỗ trợ giảm và ổn định đường huyết, ngăn chặn nguy cơ tiến triển thành bệnh tiểu đường tuýp 2.

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận