Đường huyết đo vào sáng sớm của bố tôi (khi chưa ăn sáng) thường 8 - 9 chấm. Hôm nay tôi kiểm tra là 8.6 mmol/l. Xin hỏi mức đường huyết như vậy có nguy hiểm không ạ?

Chào bạn,

Với mức đường huyết khá cao như vậy, không biết hiện tại bố bạn có sử dụng loại thuốc nào của bác sĩ điều trị không? Nếu chưa, bạn nên sớm đưa bố mình đi khám để được kê thuốc điều trị phù hợp nhất. Còn nếu đã sử dụng thì nên tuân thủ cách dùng, liều dùng theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị.

Hiện nay, mục tiêu điều trị của hầu hết người bệnh tiểu đường là ổn định đường huyết và ngăn ngừa các biến chứng của bệnh. Để làm được điều đó thì ngoại thuốc tây ra thì chế độ ăn uống và tập luyện cũng quan trọng không kém. Đó là cần hạn chế chất bột đường có trong cơm, bún, phở, hạn chế tiêu thụ đồ ngọt, thực phẩm giàu mỡ; tăng cường rau xanh, chất xơ trong các bữa ăn và chia làm nhiều bữa ăn trong ngày với 3 bữa chính và 2- 3 bữa phụ. Còn đối với tập luyện thể dục bạn cần duy trì tập luyện ít nhất là 5 lần mỗi tuần với thời gian trung bình khoảng 150 phút trên tuần, có thể lựa chọn các môn thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, chạy bộ,yoga… sẽ giúp bạn kiểm soát đường huyết tốt hơn, phòng các biến chứng sau này.

Gửi bạn xem thêm một số phát hiện mới về chế độ ăn cho người tiểu đường trong bài viết:

https://dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/tieu-duong-type-2/2878-can-biet-som-3-phat-hien-moi-ve-che-do-an-cho-dai-thao-duong-type-2.html

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận