E còn trẻ tuổi bị tiểu đường có nguy hiểm không ạ?

Chào bạn,

Bệnh tiểu đường dù xuất hiện ở người trẻ hay người già đều có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm. Điển hình nhất là các biến chứng mạn tính trên tim, thận, mắt, thần kinh… Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng. Bởi nếu điều trị tốt bằng các giải pháp dưới đây, bạn hoàn toàn có thể giảm được rủi ro này.

1. Dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ

Có thể bạn sẽ lo sợ việc dùng thuốc có thể gây tác dụng phụ. Nhưng thực tế, hiện nay các bác sĩ đều kê đơn thuốc với liều thấp để vừa đảm bảo an toàn vừa vẫn đạt hiệu quả giảm đường huyết tốt nhất cho người bệnh. Việc tuân thủ điều trị ngay từ đầu cũng giúp giảm bớt nguy cơ nhờn thuốc hay phải tăng liều thuốc quá sớm trong tương lai.

2. Cân đối lại chế độ ăn

Bạn nên hạn chế những thực phẩm nhiều đường và tinh bột, tăng cường ăn những thực phẩm có hàm lượng chất xơ cao. Ví dụ như: rau xanh, trái cây ít ngọt, các loại ngũ cốc, sữa không đường, cá, các loại hạt và đậu thực vật…

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tạo thói quen ăn đúng giờ, ăn rau trước khi ăn cơm, thức ăn. Mỗi bữa bạn không nên ăn quá no, tốt nhất nên chia thành 5 - 6 bữa nhỏ/ngày để đường huyết giảm và ổn định tốt hơn.

3. Tập thể dục thể thao mỗi ngày

Các hoạt động thể dục thể thao vừa sức như đi bộ, đi xe đạp, tập yoga… vừa giúp giảm đường huyết vừa giúp nâng cao sức khỏe. Bạn nên duy trì thói quen này 30 phút mỗi ngày và không nên bỏ tập quá 2 ngày liên tiếp.

4. Sử dụng thảo dược thiên nhiên

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, sự kết hợp giữa các loại lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng sẽ giúp tăng hiệu quả giảm và ổn định đường huyết, đồng thời hạn chế các biến chứng nguy hiểm của tiểu đường. Thay vì đun sắc phức tạp, bạn có thể chọn các sản phẩm hỗ trợ chứa những thảo dược này để sử dụng. Đây cũng là giải pháp mà rất nhiều người bị tiểu đường đang lựa chọn hiện nay.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Bình luận