Bố tôi mới mắc tiểu đường tuýp 2 cách đây khoảng 1 tuần. Tôi thấy xoài chín có vị rất ngọt nên không biết người tiểu đường tuýp 2 có ăn xoài chín được không, mong bác sĩ tư vấn giúp.

Chào bạn,

Chính vì xoài là loại trái cây có vị rất ngọt nên nhiều người lầm tưởng rằng khi mắc tiểu đường thì không nên ăn xoài. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn không đúng và vô tình đã làm mất đi một nguồn dinh dưỡng bổ ích cho người tiểu đường.

Xoài mang lại nhiều lợi ích cho người tiểu đường như:

Cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất: Trong xoài có chứa một lượng lớn các vitamin A, E, C và những khoáng chất như magie, canxi, phốt pho, sắt, kẽm. Ăn xoài giúp bổ sung nhiều chất dinh dưỡng và cải thiện sức khỏe ở người tiểu đường.

Ít ảnh hưởng đến đường huyết sau ăn: Mặc dù có chứa nhiều đường nhưng đồng thời, trong xoài cũng có nhiều chất xơ. Chất xơ giúp hạn chế hấp thu đường vào trong máu, do đó không làm tăng cao đường huyết sau ăn.

Ngăn ngừa biến chứng bệnh tiểu đường: Trong xoài có chứa các chất chống oxy hóa, có tác dụng dọn dẹp gốc tự do, cải thiện tình trạng viêm mạn tính và ngăn ngừa biến chứng của bệnh như tê bì tay chân, mờ mắt, viêm loét da...

Bố bạn hoàn toàn có thể ăn xoài nếu thích. Tuy nhiên, khi mắc bệnh tiểu đường, bác cũng chỉ nên ăn với lượng vừa phải. Ví dụ như 1 quả xoài khoảng 300mg thì bác có thể ăn tối đa một bên má của quả, ăn cách xa bữa chính để không làm tăng đường huyết.

Đối với trường hợp mới mắc tiểu đường như bác, ngoài ăn uống, bạn cũng cần nhắc bác tập thể dục hàng ngày, đồng thời có thể kết hợp sử dụng thêm các thảo dược để giảm đường huyết hiệu quả hơn. Bạn có thể tìm hiểu về các thảo dược đã được chứng minh về tác dụng hỗ trợ kiểm soát đường huyết như lá Xoài, Hoàng bá, Quế chi… tại bài viết sau:

https://dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/tieu-duong-type-2/2248-thuoc-nam-tri-tieu-duong-nhung-thao-moc-tot-nhat.html

Nếu có bất cứ câu hỏi nào khác, bạn hãy gọi điện đến số 0981.238.218 để được tư vấn cụ thể.

Chúc bạn và bố nhiều sức khỏe!

Bình luận