Chào chuyên gia. Gần đây tôi đi khám thì xét nghiệm đường là 6.5 mmol/l. Tôi thấy đã cao hơn mức cho phép nhưng bác sĩ chưa kê thuốc gì, chỉ bảo về nhà thay đổi ăn uống và tập thể thể dục. Như vậy có được không?

Chào bạn,

Với mức đường huyết 6.5 mmol/l, bạn đang ở giai đoạn tiền tiểu đường. Đây là giai đoạn trung gian giữa người bình thường và người bệnh tiểu đường loại 2.

Điều trị bệnh tiền tiểu đường bao giờ cũng bắt đầu bằng các liệu pháp không dùng thuốc như thay đổi chế độ ăn uống, tăng cường tập thể dục và từ bỏ một số thói quen ảnh hưởng đến đường huyết (thiếu ngủ, lo âu nhiều, hút thuốc lá…). Người bệnh tuân thủ tốt có thể đưa đường huyết về ngưỡng bình thường (dưới 5.6 mmol/l) mà không cần đến thuốc điều trị.

Không biết bạn đã được bác sĩ tư vấn cụ thể về các chế độ ăn uống và tập luyện hay chưa? Nếu chưa, bạn có thể tham khảo tại bài viết: Nên làm gì khi bị chẩn đoán tiền tiểu đường?

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng thêm một số thảo dược tốt cho người bệnh tiền tiểu đường như lá Xoài, lá Neem, Quế chi, Mướp đắng, Hoàng bá. Sự kết hợp của các thảo dược này giúp tác động lên toàn bộ chu trình chuyển hóa đường, từ đó ổn định đường huyết lâu dài, hạn chế nguy cơ tiến triển thành bệnh tiểu đường loại 2 từ tiền tiểu đường.

Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. 

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận