Tôi đi khám phát hiện mắc tiểu đường type 2, bác sỹ kê cho tôi uống thuốc hạ đường huyết vậy uống những thuốc này có hại dạ dày không?
Chào bạn,
Tiểu đường là căn bệnh mãn tính và việc dùng thuốc hạ đường huyết là cần thiết để kiểm soát đường huyết ở giới hạn cho phép. 
Với đa số các loại thuốc viên uống trị bệnh tiểu đường đều có tác dụng phụ lên đường tiêu hóa (ví dụ như cảm giác đầy hơi, trướng bụng, ăn chậm tiêu, buồn nôn, có vị kim loại trong miệng, tiêu chảy...). Tuy nhiên uống thuốc một thời gian có thể sẽ quen thuốc, các triệu chứng trên sẽ cải thiện dần dần. Nhưng nếu khó chịu quá bạn có thể tái khám để bác sỹ có thể tư vấn đổi thuốc.
Bạn mới được chẩn đoán bệnh tiểu đường, trước mắt bạn cần tuân thủ sử dụng thuốc theo chỉ định. Bên cạnh đó, bạn cũng phải tái khám bệnh định kỳ, kết hợp với chế độ ăn uống cũng như tập luyện. Việc tìm hiểu và sử dụng thêm những sản phẩm hỗ trợ để giúp nâng cao hiệu quả điều trị bệnh tiểu đường, ngăn ngừa biến chứng cũng là một trong những giải pháp được nhiều chuyên gia Nội tiết khuyến khích người bệnh nên kết hợp.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Bình luận