Tôi bị chậm nhịp tim. Đi khám bác sỹ kết luận chậm nhịp xoang. Bs kê đơn uống 1 viên Theostat, 1viên Vitamin B6, nhịp có lên (khoảng trên 50 nhịp/ phút). Thỉnh thoảng người có mệt. Nhất là khi làm việc ngoài nắng. Cảm giác đuối như say tàu xe hoặc say sóng. Đôi khi cảm giác như nhịp tim bị hụt. Xin hỏi có phải suy tim không và ở cấp độ mấy? Nên điều trị thuốc gì?

Chào bạn,

Đối với việc chẩn đoán có suy tim hay không ngoài các triệu chứng người bệnh cần phải làm thêm các xét nghiệm khác như siêu âm tim, điện tâm đồ, liệu pháp gắng sức,... mới có thể chẩn đoán chính xác, vì thế chỉ có bác sĩ mới có thể khẳng định được cho bạn.

Trong trường hợp của bạn, mệt mỏi có thể là do nhịp tim chậm dẫn đến máu đi nuôi cơ thể không hiệu quả, chứ không hẳn là do suy tim.

Điều trị rối loạn nhịp tim, nhất là nhịp tim chậm không dễ. Nhưng, hiện bạn đang có đáp ứng với tốt thuốc điều trị, bạn nên tiếp tục sử dụng và tái khám định kỳ theo lịch hẹn.

(Lưu ý Theostat (Theophylline) có thể gây loét dạ dày, bạn nên uống sau ăn).

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ tim mạch đã có kiểm chứng lâm sàng và đăng tải trên tạp chí quốc tế

Thân mến!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận