Chào bác sĩ, mẹ em năm nay 35 tuổi và đang bị mắc bệnh hở van tim ba lá do tim bị bẩm sinh từ nhỏ. Em muốn hỏi làm thế nào để duy trì tuổi thọ cao ạ? Có cách nào trị tận gốc bệnh hở van tim không ạ?

Người bị hở van tim 3 lá bẩm sinh nếu được phát hiện sớm và có phương pháp điều trị hiệu quả thì hoàn toàn có thể sống lâu, sống thọ như những người bình thường khác.

Hở van tim 3 lá bẩm sinh có chữa khỏi được không?

Hiện nay chưa có phương pháp nào có thể chữa khỏi hoàn toàn được tình trạng hở van tim. Kể cả khi van tim 3 lá bị hở nặng, người bệnh phải phẫu thuật thay van tim thì sau đó vẫn phải sử dụng thuốc chống đông suốt đời. Vì vậy, mục tiêu điều trị hở van tim 3 lá không phải là khiến van hết hở mà là giúp kiểm soát các triệu chứng khó thở, mệt mỏi, trống ngực hồi hộp… và ngăn bệnh tiến triển nặng.

Giải pháp giúp người bệnh van tim kéo dài tuổi thọ

Để cải thiện sức khỏe và kéo dài tuổi thọ, mẹ bạn cần áp dụng đồng thời nhiều giải pháp, bao gồm sử dụng thuốc điều trị, có chế độ ăn uống và tập luyện khoa học và kết hợp sử dụng các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược.

Với bệnh hở van tim 3 lá bẩm sinh, bác sĩ có thể chỉ định các loại thuốc như: thuốc lợi tiểu, thuốc hạ huyết áp, thuốc chống loạn nhịp, thuốc chống đông… Mẹ bạn cần tuân thủ tốt hướng dẫn của bác sĩ, uống thuốc đúng liều và đúng thời gian quy định. Bên cạnh đó, mẹ bạn cũng cần chú ý ăn giảm mặn, hạn chế các loại thực phẩm giàu chất béo và các chất kích thích, tăng cường rau xanh và trái cây tươi tốt cho sức khỏe tim mạch. Các hoạt động nhẹ nhàng, vừa sức như đi bộ, thể dục nhịp điệu, tập yoga… cũng là giải pháp hiệu quả giúp tăng lưu thông máu, cải thiện sức bền và độ dẻo dai của cơ thể.

Nếu có điều kiện thì bạn có thể cho mẹ bổ sung thêm các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược để nâng cao hiệu quả điều trị, giúp giảm nhẹ các triệu chứng do hở van 3 lá gây ra và phòng ngừa suy tim sau này.

Không khó để kéo dài tuổi thọ cho người hở van tim 3 lá bẩm sinh, chỉ cần mẹ bạn tuân thủ điều trị và biết cách chăm sóc sức khỏe hợp lý.

Chúc mẹ bạn sớm bình phục!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận