Gần đây tôi hay bị đau thắt ở ngực, cảm giác như tim bị bóp nghẹt, nhất là khi chơi tennis. Đi khám bác sĩ bảo bị hẹp mạch vành và cho thuốc về uống. Xin hỏi bệnh của tôi có chữa khỏi được không?

Hẹp mạch vành khó chữa khỏi nhưng nếu bạn được điều trị và chăm sóc đúng cách thì tình trạng đau thắt ngực sẽ dần thuyên giảm và bệnh không tiến triển nặng.

Hẹp mạch vành có chữa khỏi được không?

Nguyên nhân chính gây hẹp mạch vành là do sự lắng đọng cholesterol dẫn đến hình thành những mảng xơ vữa trên thành động mạch. Mạch vành bị tắc hẹp làm giảm lưu lượng máu tới nuôi dưỡng cơ tim, gây ra triệu chứng đau thắt ngực. Đây là một bệnh mạn tính, tiến triển âm thầm trong nhiều năm, tới khi xuất hiện triệu chứng đau thắt ngực thì bệnh đã bắt đầu trở nặng. Chính vì vậy, rất khó để có thể chữa khỏi hoàn toàn, đặc biệt là khi người bệnh không tuân thủ tốt chỉ định dùng thuốc và không kiểm soát được chế độ ăn uống khiến nồng độ cholesterol tăng cao.

Giải pháp giúp giảm đau thắt ngực do bệnh mạch vành

Mặc dù khó chữa khỏi nhưng bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được bệnh hẹp mạch vành để nó không trở nặng và giảm nhẹ triệu chứng đau thắt ngực. Trước mắt, bạn cần dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ và tái khám theo lịch hẹn để theo dõi tiến triển của bệnh.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý tránh các loại thực phẩm giàu chất béo và cholesterol trong chế độ ăn hàng ngày, không hút thuốc là, ăn nhiều rau củ quả tươi và đi bộ nhẹ nhàng 30 phút mỗi ngày để phát triển tuần hoàn bàng hệ, tăng lưu lượng máu tới cơ tim. Bên cạnh đó, bổ sung thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe từ thảo dược tự nhiên cũng là một giải pháp giúp giảm cholesterol trong máu, ngăn ngừa hình thành mảng xơ vữa và cục máu đông, phòng ngừa biến chứng nhồi máu cơ tim và đột quỵ do bệnh mạch vành.

Chắc hẳn với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ không còn băn khoăn về “Hẹp mạch vành có khỏi được không?” và biết cách chăm sóc sức khỏe để nâng cao chất lượng cuộc sống!

Chúc bạn sớm bình phục!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận