Chào chuyên gia, tôi năm nay 53 tuổi, bị hở van tim 3 lá vừa, hở van tim 2 lá nhẹ, hở van động mạch phổi nhẹ, giãn thất phải, chức năng tâm thu thất trái trong giới hạn bình thường. Xin cho tôi hướng điều trị bệnh hiệu quả?

Mắc phối hợp hở nhiều van tim và có kèm theo giãn thất phải nên điều trị tích cực bằng cách phối hợp nhiều phương pháp mới có cơ hội cải thiện bệnh, ngừa được suy tim

Tình trạng bệnh hở van tim, giãn thất phải nguy hiểm thế nào?

Trường hợp của bạn tình trạng giãn thất phải là đáng lo ngại nhất, điều này sẽ làm giảm chức năng co bóp của thất phải và có thể tiến triển thành suy tim phải. Hở van tim chưa đáng lo ngại, nhưng do bạn bị hở phối hợp nên sẽ ảnh hưởng tới tình trạng giãn thất phải của bạn.

Rất may là giãn thất phải ít nguy hiểm hơn thất trái, nên chức năng tâm thu của bạn vẫn đang trong giới hạn bình thường. Tuy nhiên, khi chuyển sang suy tim phải, chỉ trong thời gian ngắn sẽ ảnh hưởng tới thất trái và gây suy tim trái và suy tim toàn bộ.

Cách chữa trị tích cực để giảm nhẹ bệnh

Bệnh của bạn đã làm biến đổi cấu trúc cơ tim, nên cần tích cực hơn trong điều trị bằng cách phối hợp các phương pháp điều trị mới có thể trì hoãn tiến triển của của bệnh. Bên cạnh tuân thủ sử dụng thuốc điều trị theo chỉ định của bác sĩ, bạn nên lưu ý hơn về cả chế độ ăn uống và tập luyện. Hạn chế làm việc quá sức hay bê vác nặng, về chế độ ăn bạn cần hạn chế những thực phẩm có chứa nhiều chất béo như mỡ động vật, các loại thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò; ăn giảm muối, tránh căng thẳng, stress; tăng cường ăn nhiều những thực phẩm có chứa nhiều chất xơ như rau củ quả, các loại hạt như hạt điều, hạt lanh, hạt óc chó,...

Để hỗ trợ giảm được các triệu chứng đau ngực, khó thở, phù bạn có thể tham khảo sử dụng thêm TPBVSK Ích Tâm Khang. Sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và được công bố trên tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014. Bạn có thể xem chi tiết kết quả nghiên cứu ở bài viết này: Kết quả đánh giá hiệu quả Ích Tâm Khang.

Chúc bạn sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận