Em năm nay 26 tuổi, trước em không có biểu hiện gì bất thường, trong một lần khám tổng quát, siêu âm tim thì bác sĩ kết luận là bị hở van 2 lá và 3 lá 1/4. Nhưng, gần đây em hay bị mệt, khó thở. Vậy cho em hỏi, em có thể tập luyện thể lực, tập thể dục được không và có sử dụng thêm được TPBVSK Ích Tâm Khang không?

Chào bạn,

Trường hợp của bạn là hở phối hợp nhiều van tim, mặc dù hở ở mức độ hở không quá nặng, nhưng đã làm ảnh hưởng đáng kể tới sức khỏe của bạn và mức độ hở có thể tiến triển nặng lên. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tập luyện thể dục được, nhưng bạn nên lưu ý chỉ tập vừa sức, không nên tập quá sức. Nên tránh những bài tập thể dục cần nhiều sức như đá bóng, tập tạ, chạy bền… Bài thể dục tốt nhất là bạn nên đi bộ, tập những động tác nhẹ nhàng, nếu tập thể lực bạn có thể tập tạ với khối lượng tạ nhẹ. 

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý tới chế độ ăn bao gồm: hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê; ăn giảm muối, tập thể dục nhẹ nhàng, tránh gắng sức, ăn uống điều độ, hạn chế ăn những thực phẩm có chứa nhiều chất béo như mỡ động vật, các loại thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò.

Ngoài ra, nếu có điều kiện bạn có thể tham khảo sử dụng thêm TPBVSK Ích Tâm Khang - giúp hỗ trợ tăng cường chức năng tim cho người bệnh tim mạch. Sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và được đăng tải trên Tạp chí Quốc tế - Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014. Sản phẩm có tác dụng giúp hỗ trợ giảm khó thở, đau ngực, phù.

Chúc bạn sức khỏe.

Thân mến!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận