Tôi bị hở van động mạch chủ 2/4 mắc kèm thêm bệnh rối loạn thần kinh tim liệu có cách nào giúp tôi trị được dứt điểm không? Xin chuyên gia tư vấn.

Chào bạn,

Một khi van tim đã hở thì không có cách nào giúp van đóng lại như ban đầu trừ khi bạn thay một van tim mới. Tuy nhiên, với mức độ hở này thì chưa phải phẫu thuật thay van, bạn nên duy trì bệnh và cải thiện sức khỏe bằng điều trị nội khoa trước. Tốt nhất, bạn nên tuân thủ sử dụng thuốc điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý tới chế độ ăn, yếu tố tâm lý của mình. Tốt nhất bạn nên hạn chế stress, căng thẳng bởi điều này sẽ làm tăng nặng tình trạng bệnh rối loạn thần kinh tim của bạn, bạn nên tập thói quen hít sâu thở chậm để giải tỏa căng, thẳng, stress. Tránh làm việc quá sức, chỉ nên tập thể dục nhẹ nhàng, vừa sức, hạn chế ăn những thực phẩm có chứa nhiều chất béo như mỡ động vật, các loại thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò, tăng cường ăn rau xanh.

Để nâng cao hiệu quả điều trị bạn có thể tham khảo sử dụng thêm những sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc từ thảo dược giúp máu lưu thông qua van dễ dàng hơn ngăn không cho mức độ hở van nặng lên; giúp tăng cường sức bóp cho tim từ đó giúp tim đập hiệu quả, giải quyết ứ trệ tuần hoàn từ đó giúp giảm khó thở, mệt, đau ngực, ho, phù do các bệnh tim mạch gây nên. Tuy nhiên, để chọn được sản phẩm chất lượng bạn nên chọn sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng.

Chúc bạn sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận